Phẫu thuật thành công u xơ tử cung nặng gần 8 kg

26/04/2016 - 10:31
Bệnh nhân N. T. P. sinh năm 1973, nhập viện trong tình trạng bụng có khối u xơ lớn như mang bầu. Các bác sĩ tại BV Phụ Sản Cần Thơ tiến hành thăm khám, hội chẩn và phẫu thuật thành công cho bệnh nhân.
Theo thông tin từ BV Phụ Sản TP Cần Thơ, sáng ngày 25/4 vừa qua, ekip phẫu thuật tại BV do BSCKII. Huỳnh Thanh Liêm trực tiếp chỉ đạo, đã phẫu thuật thành công trường hợp bệnh nhân bị u xơ tử cung lớn, với cân nặng khối u lên đến 7,8kg.

Theo đó, bệnh nhân là N. T. P. (43 tuổi), ngụ tại huyện Cờ Đỏ, TP Cần Thơ. Bệnh nhân được chuyển từ BV Đa khoa TP Cần Thơ trong tình trạng mệt mỏi, trong bụng có khối u xơ, lớn hơn bụng bầu. Sau khi tiếp nhận, các bác sĩ tại BV đã tiến hành thăm khám, chỉ định thực hiện các xét nghiệm cần thiết. Sau khi hội chẩn, BV đã tiến hành phẫu thuật cắt tử cung toàn phần, bớt lại 2 buồng trứng để tránh trường hợp mất nhiều máu, ảnh hưởng đến tính mạng bệnh nhân.

u-xo-tc-3.JPG
Phẫu thuật lấy khối u xơ nặng 7,8kg cho bệnh nhân. Ảnh: BV cung cấp.
Với sự nỗ lực của ekip phẫu thuật, khối u xơ tử cung khổng lồ đã được cắt bỏ thành công. Hiện tại, sức khỏe bệnh nhân đã ổn định, vết mổ tốt và đang được tiếp tục theo dõi tại phòng Hậu phẫu, khoa Phẫu thuật Gây mê - Hồi sức Tích cực - Chống độc.

u-xo-tc-4.JPG
 Khối u sau khi được phẫu thuật loại bỏ. Ảnh: BV cung cấp
Theo BSCKII. Huỳnh Thanh Liêm, u xơ tử cung là một bệnh phụ khoa lành tính, thường gặp ở phụ nữ trong độ tuổi sinh đẻ, nếu được phát hiện và điều trị kịp thời, bệnh có thể dễ dàng chữa khỏi. Tuy nhiên, trong trường hợp được điều trị muộn, bệnh có thể gây nhiều biến chứng nguy hiểm. "Vì vậy, để phòng, tránh u xơ tử cung, tránh những hệ lụy có thể xảy đến, chị em phụ nữ nên kiểm tra sức khỏe định kì mỗi 6 tháng hoặc 1 năm để bảo vệ bản thân tốt nhất", BSCKII. Huỳnh Thanh Liêm khuyến cáo.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm