Phi hành đoàn toàn nữ bay một vòng thế giới chào ngày 8/3

07/03/2017 - 14:53
Một phi hành đoàn toàn nữ của hãng hàng không Air India vừa hoàn thành chuyến bay một vòng thế giới để chào mừng ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3.

Hai nữ phi công của hãng hàng không Ấn Độ Air India đã điều khiển chiếc máy bay Boeing 777, số hiệu Al 174 hoàn thành chặng đường đi một vòng trái đất bắt đầu từ New Delhi tới San Francisco, bay qua Thái Bình Dương vào ngày 27/2, bay qua Đại Tây Dương và trở về New Delhi vào ngày 3/3.

phi-hanh-doan-toan-nu-bay-mot-vong-trai-dat-mung-ngay-83.jpg
 Phi hành đoàn toàn nữ của chuyến bay vòng quanh thế giới đặc biệt.

Hãng hàng không này cho biết, không chỉ cơ trưởng mà từ tiếp viên, nhân viên kiểm tra và xử lý mặt đất, kỹ sư, kiểm soát không lưu của chuyến bay này đều là nữ. Hãng cũng cho biết, đã đề nghị tổ chức Guinness xem xét kỷ lục này và hiện đang lên kế hoạch khai thác chuyến bay tương tự.

phi-hanh-doan-toan-nu-bay-mot-vong-trai-dat-mung-ngay-83-2.jpg
 Phi hành đoàn chụp ảnh tại sân bay.
phi-hanh-doan-toan-nu-bay-mot-vong-trai-dat-mung-ngay-83-1.jpg
Cơ trưởng Kshamta Bajpayee đứng ngoài cùng bên phải.

Chia sẻ về ý nghĩa đặc biệt của chuyến bay, cơ trưởng Kshamata Bajpayee cho biết: “Chuyến bay là một biểu tượng của việc trao quyền cho phụ nữ và nó khuyến khích phụ nữ bước ra khỏi vùng an toàn để tìm đến thành công trong những lĩnh vực mà nam giới thống trị. Chúng tôi muốn gửi thông điệp khuyến khích các cô gái trẻ ước mơ được bay trên bầu trời và xóa bỏ ý nghĩ rằng việc này quá kỹ thuật hay chỉ dành cho nam giới. Chuyến bay này là một biểu tượng cho thấy rằng phụ nữ cũng có thể làm việc trong mọi lĩnh vực nam giới thống trị một cách an toàn và hiệu quả. Chỉ cần bạn muốn thì bạn sẽ có thể làm. Chỉ cần bạn ước mơ, ước mơ đó sẽ trở thành sự thật và nó đã trở thành sự thật với tôi”.

phi-hanh-doan-toan-nu-bay-mot-vong-trai-dat-mung-ngay-83-3.jpg
 Hai nữ phi công trên buồng lái.

Được biết, trước khi thực hiện chuyến bay đáng nhớ, hãng hàng không Air India đã cam kết tăng cường tuyển dụng nhân viên nữ và số lượng nữ trong hãng hàng không này đã tăng vọt lên 20% trong năm nay so với 5% của năm trước. Tuy nhiên, nhìn chung số lượng nữ phi công ấn độ vẫn khá thấp so với trung bình thế giới.

Cũng chỉ vài ngày trước, hai người phụ nữ cũng đã làm nên lịch sử của ngành hàng không khi trở thành hai nữ phi công da màu đầu tiên bay cùng nhau trong buồng lái.

Johnson, một trong hai nữ phi công góp mặt trong kỷ lục trên, là nữ phi công người Mỹ gốc Phi đầu tiên của hãng hàng không Northwest vào năm 1997 và là nữ cơ trưởng da đen đầu tiên của hãng hàng không Mỹ Delta. Chia sẻ với Delta News Hub, cô nói: “Không có một phi công nào xuất hiện trong cuộc đời tôi khi tôi lớn lên và tôi nghĩ tôi là người đầu tiên trong gia đình tôi tốt nghiệp đại học. Nhưng tôi nhớ rằng, tôi đã bị máy bay mê hoặc. Thật là tuyệt vời khi được bay. Tôi cảm thấy rất có trách nhiệm khi trở thành một hình mẫu tích cực. Có rất ít phụ nữ làm nghề này và quá nhiều phụ nữ vẫn không nghĩ đây là một lựa chọn nghề nghiệp. Tuy nhiên, ngày nay đã khác, tôi nghĩ đây là một công việc tuyệt vời”.

phi-hanh-doan-toan-nu-bay-mot-vong-trai-dat-mung-ngay-83-4.jpg
Nữ phi công da màu Dawn Cook và Stephanie Johnson trở thàng hai nữ phi công da màu đầu tiên cùng ngồi trên buồng lái.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm