• Mới cập nhật:

Doanh nghiệp - Doanh nhân

2 cô gái tạo sản phẩm làm đẹp khiến giới trẻ thích thú

Quang Vũ 03/07/2020 - 14:45 (GMT+7)

Quỳnh Diệp (trái) và Hồng Hạnh

Mới chỉ ra mắt 2 năm, BareSoul đã nổi lên và nhanh chóng yêu thích bởi cộng đồng làm đẹp nhờ sự tối giản, đa năng, lành tính và tính thẩm mỹ độc đáo.

Chạm nhau ở phong cách sống để xây dựng chung một thương hiệu Việt

BareSoul được thành lập bởi Quỳnh Diệp và Hồng Hạnh khi 2 cô gái đồng thời nhận ra thật thiếu ở Việt Nam những thương hiệu làm đẹp phù hợp với khí hậu nóng ẩm, oi bức và cuộc sống năng động, thường xuyên di chuyển của phụ nữ hiện đại.

Hồng Hạnh - cô nàng với mái tóc ngắn cá tính nhưng vô cùng đáng yêu, du học sinh Úc về chuyên ngành về tài chính, tuyển dụng nhân sự cho các tập đoàn lớn. Hạnh được học bài bản về sản phẩm nên hiểu rất rõ từ quá trình R&D, quy trình sản xuất đến các quy định luật hiện hành.

Quỳnh Diệp - cô nàng với nụ cười tươi, rất chín chắn và luôn suy nghĩ tích cực, 9 năm trong ngành truyền thông quảng cáo và marketing ở các công ty agencies, từng chinh chiến cho rất nhiều hãng mỹ phẩm nổi tiếng nên Diệp nắm rõ cách truyền thông và làm branding chuyên nghiệp.

Phía sau câu chuyện thành công của thương hiệu Việt - BareSoul Cosme khiến giới trẻ thích thú - Ảnh 2.

Quỳnh Diệp và Hồng Hạnh (trái)

Background và tính cách hoàn toàn khác nhau nhưng Hạnh và Diệp lại là bộ đôi rất ăn ý trong công việc. Khi hỏi 2 bạn có hay tranh luận trong công việc không, thì 2 cô gái cùng phá lên cười "như cơm bữa nhưng chúng tôi hiểu là bởi vì kinh nghiệm của chúng tôi khác nhau, nhưng chúng tôi học cách lắng nghe và tiếp thu quan điểm của nhau."

Sự cá tính và hiện đại cá nhận và cảm hứng rất nhiều từ những người phụ nữ xung quanh, 2 cô nàng muốn xây dựng một thương hiệu có "chất", một chút "lầy" và độc đáo với 3 triết lý tạo nên dấu ấn của thương hiệu.

Lành tính: Sử dụng sức mạnh của nguyên vật liệu phong phú của Đông Nam Á, các sản phẩm sử dụng thành phần 100% thiên nhiên lành tính nhưng mang lại hiệu quả tốt nhất.

Tinh gọn: Các sản phẩm có kích thước nhỏ gọn để phù hợp mang theo khắp mọi nơi với thiết kế hiện đại, tiện lợi.

Đa năng: Luôn cộng thêm nhiều lợi ích vào trong một 1 sản phẩm.

Khó khăn lớn nhất trong việc xây dựng thương hiệu Việt là gì?

Khó khăn đầu tiên chắc chắn là thị phần brand Việt còn quá nhỏ. Chúng tôi thường nhận được câu hỏi "Đối thủ cạnh tranh của BareSoul là thương hiệu nào?" Diệp và Hạnh chỉ biết cười và nói "Thực ra chẳng ai đổi từ brand việt A sang brand việt B cả vì tất cả thị phần gộp lại cũng vỏn vẹn 10%, trong khi 90% là brand ngoại nhập. Vì vậy khi thành lập BareSoul, chúng tôi phải tham vọng chuyển đổi nhu cầu của khách hàng từ brand ngoại sang brand nội địa!"

Phía sau câu chuyện thành công của thương hiệu Việt - BareSoul Cosme khiến giới trẻ thích thú - Ảnh 3.

Hơn 2 năm trên thị trường, chúng tôi mới ngộ ra một điều mà mới nghe tưởng như phi logic, đó là để thực sự 1 brand Việt có thể làm tốt hơn và có nhiều khách hàng hơn thì cách tốt nhất là thị trường phải ngày càng có nhiều brand nội địa có chất lượng tham gia vào cuộc chơi.

Vì bài toán khó nhất của mỹ phẩm Việt là việc ác cảm của người tiêu dùng, mà xấu không phải với brand A, hay brand B mà xấu với cả phân khúc brand Việt. Khi BareSoul mới tham gia thị trường, mặc cho việc làm chuyên nghiệp tất cả các khâu từ sản phẩm, marketing đến phân phối, nhiều khách hàng chỉ nghe là brand Việt đã quay lưng thẳng thừng.

Chính vì vậy chúng tôi tin rằng ác cảm chỉ hết đi, nếu cùng lúc có nhiều brand cùng nỗ lực như những gì chúng tôi đang làm với BareSoul.

Các sản phẩm độc đáo của BareSoul đang sở hữu là gì?

Vẫn sử dụng 3 triết lý như đã chia sẻ ở trên làm kim chỉ nan, các sản phẩm của BareSoul nhấn mạnh yếu tố 100% thiên nhiên tận dụng thế mạnh từ nguồn nguyên vật liệu lành tính và phong phú của Đông Nam Á. Đặc biệt mỗi sản phẩm của BareSoul là một câu chuyện cảm hứng, một cái tên độc đáo, một tính cách thể hiện cá tính và phong cách riêng. Chính điều ấy đã tạo ấn tượng mạnh cho khách hàng khi lần đầu chạm mặt các sản phẩm của BareSoul.

Phía sau câu chuyện thành công của thương hiệu Việt - BareSoul Cosme khiến giới trẻ thích thú - Ảnh 4.

Bánh xà phòng Herbal scrub & soap đa năng dành cho cơ thể

Herbal Scrub & Soap với 15 thành phần tự nhiên, 2 chức năng song hành: tẩy tế bào chết trị mụn và nuôi dưỡng, làm mờ vết thâm với 2 bánh xà phòng riêng biệt trong cùng một sản phẩm.

Sweet Talker là sự kết hợp đa năng từ đường hữu cơ siêu mịn kết hợp với các thành phần thiên nhiên tạo nên sự độc đáo, đặc biệt là phần cam từ dầu gấc giúp giảm thâm môi, phần xanh là matcha giúp chống lão hóa.

Phía sau câu chuyện thành công của thương hiệu Việt - BareSoul Cosme khiến giới trẻ thích thú - Ảnh 6.

Dầu gội khô WOW Dry shampoo

Sử dụng 8 thành phần thảo mộc thiên nhiên giúp hút sạch dầu thừa ngay chân tóc giúp tóc bồng bềnh óng mượt trong tích tắc

Combo son dưỡng Best Kisser

Thông tin về thương hiệu: BareSoul là thương hiệu mỹ phẩm thiên nhiên với 3 triết lý tạo nên sự độc đáo của sản phẩm: LÀNH TÍNH - TINH GỌN - ĐA NĂNG, mỗi sản phẩm đều được lấy cảm hứng từ câu chuyện của người phụ nữ hiện đại và bận rộn mỗi ngày.

Website: https://baresoul.vn/

Fanpage: https://www.facebook.com/BareSoulCosme/

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm
Xem thêm