Phòng ngủ đúng phong thuỷ

22/08/2015 - 08:15
Bài trí vật dụng, sắp xếp đồ đạc trong phòng ngủ không chỉ giúp tôn thêm tính nghệ thuật của căn phòng mà còn khiến tình cảm vợ chồng mặn nồng hơn, theo thuyết phong thủy.
                                  Tranh ảnh trong phòng ngủ cũng ảnh hưởng tới tâm trạng của hai vợ chồng (Ảnh minh họa)

Lựa chọn tranh ảnh
Đừng chọn bừa những bức tranh, ảnh trang trí trong phòng ngủ, bởi sự hiện diện của những hình ảnh này có ảnh hưởng trực tiếp đến ham muốn và tâm trạng của 2 bạn. Theo các chuyên gia phong thủy thì những bức tranh ảnh lãng mạn với hình ảnh cặp đôi hay đơn giản chính là ảnh cưới của 2 bạn sẽ rất thích hợp. Những bức ảnh chiến tranh, mãnh thú, quái đản... sẽ không thích hợp để trưng trong phòng ngủ.
Ngoài ra, bạn nên chú ý đến màu sắc của tranh ảnh. Gam màu ấm nóng hoặc những gam màu biểu tượng cho tình yêu như đỏ, tím, hồng thường kích động 2 bạn nhanh và mạnh. Gam màu u ám, lạnh lẽo không chỉ “phản cảm” trong phòng ngủ mà còn khiến 2 bạn cảm thấy xa cách.
Màu sắc căn phòng
Yếu tố này quyết định không nhỏ đến sự gắn kết của vợ chồng bạn. Những gam màu ấm nóng kích thích ham muốn chốn phòng the. Liệu pháp sử dụng màu sắc hài hòa cũng giúp 2 bạn dễ gần gũi nhau hơn.
Bài trí vật dụng, sắp xếp đồ đạc trong phòng ngủ theo phong thủy rất quan trọng. Nó không chỉ tôn thêm tính nghệ thuật của căn phòng mà còn khiến tình cảm vợ chồng mặn nồng hơn, thu hẹp mọi khoảng cách trong ”thiên đường tình yêu”. Những màu sắc hoàn hảo với phòng ngủ là màu đỏ, cam, hồng, vàng.
Đèn hoặc nến
Ánh đèn trong phòng ngủ không nên là ánh sáng trắng hoặc quá “dư giả” ánh sáng từ bên ngoài vào. Bạn hãy chọn loại ánh sáng mờ ảo để tăng thêm cảm giác gợi cảm và bí ẩn cho cả 2. Tốt nhất, trong phòng ngủ, bạn thiết kế nhiều mức độ ánh sáng để có thể lựa chọn, điều chỉnh tùy theo hoàn cảnh và ý muốn.
Bạn có thể thay đổi một chút “không khí” trong phòng ngủ bằng ánh sáng nến cũng sẽ tạo được cảm giác lung linh, mới lạ và rất lãng mạn. Đồng thời nó sẽ “refresh” không khí căn phòng.
Tinh dầu thơm
Một số loại tinh dầu thơm tự nhiên có mùi hương dịu nhẹ sẽ khiến cho chuyện vợ chồng thêm thăng hoa và dễ dàng say giấc nồng. Bạn có thể đa dạng sự lựa chọn của mình với các loại tinh dầu oải hương, hoa hồng, vanila…
Cách li các thiết bị điện tử
Tivi, điện thoại, laptop hay radio có thể trở thành “kẻ phá bĩnh” vô duyên trong chốn phòng the, làm gián đoạn cuộc vui và khiến hệ thần kinh của bạn khó được thư giãn hoàn toàn. Chính vì thế, bạn hãy cách li những vật dụng kỹ thuật số này ra khỏi phòng ngủ càng xa càng tốt.
Tuân thủ nguyên tắc chung
Ngoài những quy tắc phong thủy dành cho phòng ngủ như trên, bạn cần lưu ý một số yếu tố phong thủy khác như:
- Không để gương trong phòng ngủ và tối kị cho gương chiếu thẳng vào giường ngủ.
- Nếu có dùng tivi thì không nên để tivi chiếu thẳng vào giường ngủ.
- Không kê giường đối diện với cửa phòng.
- Không đặt những vật dụng sắc nhọn trong phòng ngủ.
- Luôn giữ cho phòng ngủ được thoáng đãng, gọn gàng và sạch sẽ. Đây cũng là yếu tố rất quan trọng giúp tôn lên giá trị nghệ thuật phong thủy cho căn phòng.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm