Phóng viên 9 tuổi ‘phá án’

10/04/2016 - 18:36
Cảnh sát và cộng đồng dân cư ở Selinsgrove, bang Pennsylvania (Mỹ) đã hết sức ngạc nhiên khi trang tin và tờ báo Orange Street của bé gái Hilde Kate Lysiak đã phanh phui sự thật về một vụ án mạng.
Phóng viên nhí đi thu thập thông tin
Trang Orange Street do Hilde lập từ năm 2014 với sự giúp đỡ chị gái cùng cha. Cho tới nay, em đã viết và xuất bản hơn 100 tin bài. Em thậm chí còn đẩy mạnh thông tin trên các kênh khác như Facebook hay Youtube. Trước đây, tờ báo này chỉ phản ánh vấn đề nhỏ như các vụ phá hoại, chất lượng nước trong khu vực, hiện trạng sử dụng chất kích thích trong trường học cho đến khi phá được một vụ án mạng. Cô bé 9 tuổi Hilde Kate Lysiak đã mất nhiều công sức để lần ra vụ việc một người đàn ông giết vợ mình ở nơi em sống. Khi nhận được một nguồn tin về hung thủ, cô bé đã gõ cửa từng nhà một trong khu dân cư để điều tra như một nhà báo thực thụ. "Đây là lần đầu tiên con bé phá được vụ lớn như thế”, cựu phóng viên của tờ New York Daily News Matthew Lysiak (38 tuổi), cha của cô bé cho hay.
Hilde Kate Lysiak phỏng vấn cả ban bệ cảnh sát địa phương
Hilde đã học tập những thủ thuật điều tra, cách phỏng vấn, cách viết tin bài từ cha mình. Bố mẹ em hầu như không can thiệp vào quá trình làm báo của con gái mình, chỉ giúp em sàng lọc thư điện tử. “Cháu đã phải đến tận hiện trường để thu thập thông tin chính xác nhất. Nhiều lúc cảnh sát không muốn trả lời phỏng vấn của cháu. Thế là không đúng vì thông tin là của chung và cảnh sát phải có trách nhiệm trả lời những câu hỏi tương tự như các phóng viên người lớn đã làm”. Nhiều người đã ủng hộ hành động dũng cảm của cô bé nhưng một số khác lại cho rằng em nên tập trung chơi các trò chơi hợp với lứa tuổi như chơi búp bê, nhảy dây…

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm