Phụ huynh lo trước nghi vấn bắt cóc trẻ em ở Đà Lạt

17/03/2016 - 13:49
Nhiều cha mẹ học sinh ở TP. Đà Lạt (Lâm Đồng) đang rất lo ngại trước nghi vấn có kẻ xấu dụ dỗ bắt cóc trẻ em trước một số cổng trường tiểu học trên địa bàn.

Ngày 14/3, sau giờ tan học, một số học sinh Trường Tiểu học Phan Như Thạch (phường 9, TP.Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng) đã bị người lạ mặt dụ dỗ, ép lên xe máy nhằm bắt cóc nhưng bất thành.

Bà Trần Thị Công Nga, Hiệu trưởng trường Tiểu học Phan Như Thạch, cho biết, nhà trường đã nhận được phản ánh của một số phụ huynh về việc con em của họ bị người lạ dụ dỗ sau giờ tan học, xảy ra vào ngày 14/3. Rất may là các em đã từ chối nên chưa xảy ra sự cố nào đáng tiếc. Song đây là hiện tượng rất đáng lo ngại và cần phải có biện pháp xử lý kịp thời để bảo vệ sự an toàn cho các em.

Theo bà Nga thì thủ đoạn bắt cóc học sinh tiểu học khá tinh vi. Trước khi hành động, chúng sẽ tìm cách hỏi kỹ càng tên cha mẹ của các em học sinh. Sau đó, các đối tượng sẽ giới thiệu là bạn quen của cha mẹ, được nhờ đón về nhà. May mắn là các em đều quyết liệt từ chối và không lên xe kẻ lạ mặt. Khi về nhà, các em kể lại cho phụ huynh nghe.

Ngày 15/3, Ban Giám hiệu trường Tiểu học Phan Như Thạch đã báo cáo vụ việc lên chính quyền địa phương và lãnh đạo Phòng Giáo dục TP. Đà Lạt để có hướng giải quyết.

Lực lượng Công an TP. Đà Lạt đã tìm hiểu và đang điều tra vụ việc. Trước mắt, Ban Chỉ huy Quân sự tỉnh sẽ phối hợp cùng bảo vệ nhà trường tuần tra liên tục, nhất vào giờ cao điểm vào học và tan trường để phát hiện đối tượng có biểu hiện nghi vấn để ngăn chặn kịp thời. Hằng ngày, nhà trường dùng loa để nhắc nhở các em tuyệt đối không đi theo người lạ, yêu cầu giáo viên kiểm soát chặt sỉ số học sinh trong lớp mình, thường xuyên liên lạc với phụ huynh, đảm bảo các cháu được đón an toàn khi tan học.

Phụ huynh, nhà trường cần quan tâm hơn đến việc đưa đón học sinh. (Ảnh minh họa).

Tại Lâm Đồng, đây không phải lần đầu tiên xảy ra tình trạng bắt cóc học sinh tiểu học. Trước đó, vào ngày 21 và 22/2/2016, hai em học sinh lớp 5 của trường Tiểu học Trần Quốc Toản (xã Hà Đông, huyện Đạ Tẻh, Lâm Đồng) khi trên đường đi học về đã bị 2 thanh niên lạ mặt đến dụ dỗ, ép buộc và lôi kéo lên xe. Chỉ khi bị các em chống cự, truy hô và người người đi đường phát hiện thì các đối tượng này mới bỏ chạy.

Ngày 16/3, Phòng GD-ĐT TP. Đà Lạt (Lâm Đồng) cũng đã gửi văn bản tới các trường học trên địa bàn. Theo đó, Phòng yêu cầu các giáo viên, phụ huynh và học sinh luôn đề cao cảnh giác để đảm bảo an ninh trật tự trong giờ tan học, kịp thời phát hiện các đối tượng có biểu hiện nghi vấn tại khu vực cổng trường hay trong trường học. Đặc biệt, đối với các trường mầm non và tiểu học, nhà trường quán triệt phụ huynh có trách nhiệm đưa đón con đến trường và tan học.

Cơ quan công an TP. Đà Lạt cũng đang tích cực phối hợp với các bên liên quan tiến hành điều tra và làm rõ vụ việc.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm