Phụ nữ xây dựng Tổ ấm không khói thuốc

29/05/2016 - 21:39
"Mỗi phụ nữ hãy lên tiếng để mình và trẻ em được sống trong môi trường không khói thuốc. Vì sức khỏe của mỗi chúng ta, vì tương lai của thế hệ trẻ, nói không với thuốc lá. Hãy chung tay cùng phụ nữ xây dựng Tổ ấm không khói thuốc”.
Đó là thông điệp mà bà Nguyễn Thị Thu Hà, Ủy viên TƯ  Đảng, Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam đưa ra tại Lễ Phát động tham gia xây dựng 'Tổ ấm không khói thuốc', do Hội LHPN Việt Nam phối hợp với Bộ Y tế tổ chức ngày 29/5/2016, tại Hà Nội, nhằm Hưởng ứng Ngày Thế giới không thuốc lá (31/5) và tuần lễ Quốc gia không thuốc lá (từ 25 đến 31/5/2016).
Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh đánh giá cao sáng kiến của Hội LHPN Việt Nam 
Mục tiêu phát động là hướng đến phát huy vai trò của từng phụ nữ, ở bất kỳ cương vị nào - là người bà, người mẹ, người chị, sẽ chủ động lên tiếng, khuyên nhủ, vận động người thân không hút thuốc. Đồng thời, kêu gọi nam giới và cộng đồng hãy cùng phụ nữ tạo ra những tổ ấm 100% không khói thuốc, nhằm góp phần giảm tỷ lệ phụ nữ và trẻ em là nạn nhân của hút thuốc lá thụ động, từ đó giảm nguy cơ bệnh tật và tử vong do hút thuốc thụ động.
 
Bà Nguyễn Thị Thu Hà, Chủ tịch Hội LHPN Việt Nam phát biểu tại buổi lễ
Tại buổi lễ, Ủy viên TƯ Đảng, Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh đánh giá cao vai trò của Hội LHPN Việt Nam bởi đã có sáng kiến phối hợp với Bộ Y tế và các cơ quan tổ chức Lễ phát động tham gia xây dựng 'Tổ ấm không khói thuốc. Mô hình này chỉ có thể đạt được kết quả tốt khi mỗi gia đình và cộng đồng xã hội thực hiện trách nhiệm của mình nhằm ngăn chặn, đẩy lùi việc sản xuất, lưu hành và sử dụng thuốc lá. Đây cũng đồng thời là thông điệp hướng tới những giá trị sống tốt đẹp, tạo dựng môi trường sống yên ấm, trong lành, khỏe mạnh từ chính tổ ấm gia đình.
Cũng theo Phó Chủ tịch nước, lễ phát động tham gia xây dựng 'Tổ ấm không khói thuốc' sẽ được các cấp Hội trong cả nước hưởng ứng và triển khai thông qua chuỗi các hoạt động giúp phụ nữ nâng cao nhận thức, kiến thức về hút thuốc lá thụ động; ảnh hưởng của hút thuốc thụ động lên sức khỏe phụ nữ và trẻ em; hướng dẫn họ xây dựng tổ ấm không khói thuốc; vận động người thân hút thuốc văn minh và có ý thức tuyệt đối không để khói thuốc lá gây ảnh hưởng đến sức khỏe mọi người xung quanh nhằm tạo ra ngày càng nhiều tổ ấm không khói thuốc, góp phần xây dựng môi trường không khói thuốc. 
In dấu tay tham gia xây dựng Tổ ấm không khói thuốc 
Cũng trong buổi lễ, các đại biểu tham dự đã có các hoạt động như in dấu tay tham gia xây dựng Tổ ấm không khói thuốc; hát múa tổ ấm không khói thuốc; vũ điệu thể lực hưởng ứng xây dựng tổ ấm không khói thuốc.
Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh (thứ 2 từ trái sang); Chủ tịch Hội LHPN Việt Nam Nguyễn Thị Thu Hà (đứng giữa) cùng các đại biểu tại lễ phát động
Theo Hội LHPN Việt Nam, lễ phát động và chuỗi các hoạt động hưởng ứng xây dựng môi trường không khói thuốc tại cộng đồng sẽ khẳng định mạnh mẽ hơn vai trò của phụ nữ trong xây dựng tổ ấm, bảo vệ và chăm sóc sức khỏe phụ nữ và trẻ em, thực hiện tốt cuộc vận động 'Xây dựng gia đình 5 không 3 sạch', chào mừng Đại hội đại biểu phụ nữ các cấp nhiệm kỳ 2016 - 2021, tiến tới Đại hội Phụ nữ toàn quốc lần thứ XII.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm