Phung phí mùa giảm giá

22/08/2015 - 08:07
"Săn" được hàng giảm giá sẽ tiết kiệm cho gia đình được một khoản kha khá. Nhưng nếu quá "chìm đắm" trong ma trận giảm giá, bạn có thể phung phí vào những món đồ chưa chắc đã dùng tới.
                                                 Mẹ chồng tôi kiên quyết mua rất nhiều đồ vì nó... rẻ (Ảnh minh họa)

Cơ quan đang giờ làm việc, tôi bỗng nhận được điện thoại của mẹ chồng: “Chiều nay siêu thị S. sẽ hạ giá đồng loạt vào lúc 4 giờ. Con xin phép về sớm một tiếng để đi mua sắm cùng mẹ nhé!”. Tôi lặng người một lát rồi mới nói: “Hôm qua mẹ và cô Phụng đi sắm cả ngày được bao nhiêu thứ rồi còn gì ạ”. Mẹ chồng tôi phản ứng: “Đi cả ngày Chủ nhật nhưng sắm được mấy đâu mà bao nhiêu thứ?”. “Nhưng nhà mình còn thiếu gì nữa đâu hả mẹ?”. Lập tức mẹ chồng tôi gắt: “Chị bận không đi thì thôi, tôi bảo chồng chị đèo tôi đi. Cả năm mới có một ngày đại hạ giá, mình phải tranh thủ mua, chưa dùng đến thì cất đi. Đó là mua sắm thông minh đấy”. Mẹ chồng đã nói vậy tôi đành “vâng” chứ biết làm thế nào.
Tôi vừa đặt điện thoại xuống vài phút, chồng tôi đã gọi điện: “Em ơi, chiều nay xin về sớm đưa mẹ đi siêu thị nhé. Mẹ bảo mặt hàng nào cũng hạ giá. Vậy em tranh thủ đi cùng mẹ rồi mua cái chăn cho nhà mình cũng được”. Tôi muốn hét lên: “Đúng là điên đầu vì mùa giảm giá!”.
4 giờ chiều, tôi đưa mẹ chồng đến trước cửa siêu thị S. Người đông đặc đứng trước cửa chờ giờ hạ giá. Tôi nhìn chỉ thấy toàn phụ nữ, mà đông nhất là các bà tuổi nghỉ hưu. Một bà nói với mấy bà đứng cạnh mẹ con tôi: “May quá, nhà em đang muốn mua bộ nồi inox và cái bếp từ, thấy họ quảng cáo hạ giá trong chiều nay nên vội lao tới đây”. Mẹ tôi nghe thế liền góp chuyện: “Bếp từ nhà tôi cũng có rồi nhưng hôm nay giảm giá nên mua thêm cái nữa. Để khi con cháu về đông thì làm 2 nồi lẩu cho thoải mái”. Mẹ tôi còn khuyên họ mua nhiều thứ khác vì theo bà, các thứ đó để không thiu mà mua rẻ tức là mình đã tiết kiệm được một khoản tiền cho gia đình.
Thế là khi vào mua hàng, thấy cái gì mẹ chồng tôi cũng nhặt vào giỏ, từ tuýp thuốc đánh răng đến cây lau nhà. Riêng đường trắng, mẹ “khuân” hẳn 5 cân, mỳ chính 1 cân, bột nêm 3 cân, rồi còn mua thêm 1 cái bếp từ, 1 ấm đun điện siêu tốc. Tôi tìm mãi chẳng được chiếc chăn hạ giá nên thôi không mua gì khiến mẹ luôn giục. Lúc thì: “Mua cho chồng con túi cà phê này, ngon lắm”. Lúc lại khuyên: “Mua cho thằng Tít bộ đồ thể thao để nó mặc chạy buổi sáng”… Tôi chỉ im lặng, không mua. Khi ra quầy thanh toán, tôi đã phải bù cho giỏ hàng của mẹ chồng gần triệu bạc vì bà mua quá nhiều thứ.
Về đến nhà, mẹ chồng tôi hí hửng lắm vì mua được nhiều đồ hạ giá. Bà gọi từng người ra khoe và tự khen rối rít. Bố chồng tôi đang đọc sách trên gác, bị vợ gọi xuống ngay để thử chiếc sơ mi bà mới mua được giảm giá 30%. Ông bức xúc bảo: “Bà mua thì bà mặc nhé. Tôi còn đầy áo sơ mi, có thiếu áo mặc đâu mà bà lại mua thêm làm gì”. Mẹ chồng tôi tự ái nói lại: “Chỉ có 1 chiếc áo mà ông mua lắm. Thôi để thằng Tuấn nó mặc. Từ nay mọi đồ dùng cá nhân của ông thì ông tự mua lấy. Tôi càng nhàn”.
Tối, chồng tôi về, tôi kể với anh về việc mẹ mua nhiều quá nên tôi phải bù cho mẹ gần triệu đồng, chồng tôi thở dài: “Hôm qua anh đã đưa mẹ 2 triệu đi siêu thị, cho cô Phụng 3 triệu để mua chiếc tivi hạ giá, vì cô ấy đang muốn có tivi trong phòng. Chẳng biết hôm nay có mua được không?”.
Chồng tôi vừa nói dứt lời thì tiếng cô em chồng the thé ngoài cửa: “Cả nhà ơi ra khuân hàng hộ em với!”. Vợ chồng tôi cùng chạy ra. Ối chao! Đầy một taxi đồ đạc. Phụng đang nhanh tay chuyển xuống hè. Nào là tivi, xô nhựa, chậu nhựa, rổ rá nhựa, quạt máy, máy xay sinh tố, máy ép hoa quả… trông mà hoa cả mắt. Thấy bố đi ra, Phụng reo lên: “5 triệu của bố cho con tiêu hết sạch rồi nhé. Riêng bố, con mua biếu đôi giày da xịn lắm”. Bố tôi lại kêu lên: “Giời đất ơi! Tôi có tới 7 đôi giày, mà chỉ có 2 chân. Mua vô tội vạ quá!”. Bố vừa kêu xong thì Phụng quay sang vợ chồng tôi: “Anh chị iu iu ơi! Em mua hẳn 4 chiếc chảo chống dính, khi nào anh chị ra ở riêng thì cứ cầm 1 chiếc mà dùng nhé, cả chiếc bàn là của Mỹ nữa đây”. Lúc đó, tôi chỉ còn biết kêu thầm trong bụng: “Lạy trời! Từ nay đến cuối năm đừng nơi nào hạ giá để vợ chồng con còn có tiền tiêu Tết!”.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm