Phương pháp trị hôi miệng hiệu quả

27/03/2016 - 16:14
Nếu bạn có cảm giác ái ngại khi nói chuyện với người đối diện chỉ vì hơi thở ‘nặng mùi’ thì hãy tham khảo một số bí kíp nhỏ sau.
chua-hoi-mieng-3.jpg

Tránh xa tỏi và hành tây

Ăn tỏi và hành tây cùng lúc sẽ tạo ra một loại hợp chất chứa lưu huỳnh có tên allicin. Lưu huỳnh có mùi hôi rất giống với mùi trứng thối. Trong những buổi hẹn tốt nhất hãy tránh món có tỏi và hành tây.

Hạn chế ăn đồ có vị đắng

Một số loại cỏ cà ri có vị đắng cũng chứa lưu huỳnh, nên nếu bạn lo lắng miệng nặng mùi thì chú ý món cà ri khi gọi món, nhất thiết không được chọn món có hương vị đắng để tránh cho người ăn cùng không thoải mái khi nói chuyện.

Lưu ý khi ăn chuối

Đường có trong chuối lưu lại trong miệng, sau khi lên men sẽ tạo ra mùi hôi khó chịu. Vậy nên người có hơi thở nặng mùi cần chú ý sau khi ăn chuối cần phải đánh răng, hoặc nếu không có điều kiện đánh răng thì hãy súc miệng để tránh mùi lạ.

Uống nhiều nước

Uống nhiều nước không chỉ tăng cường sự trao đổi chất trong cơ thể mà còn có ích trong việc ngừa hôi miệng. Nước giúp cho miệng luôn ẩm ướt, có tác dụng kìm hãm vi khuẩn trong miệng. Một ngày uống 1,5 lit nước, cứ mỗi tiếng lại bổ sung nước một lần.

Tránh ăn uống các loại chất có cồn

Các chất chứa cồn cũng là nguyên nhân hình thành hôi miệng, cồn khiến cho khoang miệng khô và gây ra mùi khó chịu. Nếu bạn cần thiết uống rượu thì cứ sau một cốc rượu uống một cốc nước lọc để rửa trôi chất cồn trong miệng.

Uống nước lọc sau khi uống cà phê

Cà phê vị đậm đặc khiến cho miệng có mùi hôi. Cũng giống như chất cồn, cà phê làm cho khoang miệng thiếu nước, từ đó dễ tạo điều kiện cho vi khuẩn “hoành hành”. Tốt nhất hãy uống một cốc nước lọc sau khi uống cà phê.

chua-hoi-mieng-1.jpg

Ăn bạc hà

Bạc hà tốt cho việc giảm thiểu mùi hôi trong miệng. Ăn kẹo cao su có hương vị bạc hà là cách hữu hiệu giúp đẩy lùi hơi thở nặng mùi. Tuy nhiên sử dụng bạc hà chỉ có tác dụng tạm thời.

Không nhịn ăn

Nhịn ăn trong thời gian dài sẽ làm gia tăng vi khuẩn trong miệng. Nếu thỉnh thoảng nhịn ăn và chỉ uống nước canh hoặc nước ép hoa quả thì không sao, nhưng nếu để giảm cân mà nhịn ăn trong thời gian dài sẽ dẫn tới hôi miệng khó chữa.

Không ăn thịt có mùi

Protein có trong thịt sau khi được tiêu hóa sẽ sinh ra mùi, nếu ăn thịt đã có mùi sẽ làm cho tình trạng hôi miệng càng thêm nặng.

Tăng cường tiết nước bọt

Thường xuyên nhai làm nước bọt tiết ra nhiều hơn có thể ức chế sự tăng trưởng của vi khuẩn. Hãy để bên mình một ít bánh hoặc kẹo cao su, thỉnh thoảng lấy ra ăn để tăng cường tiết nước bọt.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm