Quà tặng cải thiện... sức khỏe

07/07/2016 - 19:55
Chỉ nhận mà không cho cũng làm mất đi niềm vui trong cuộc sống. Các nhà tâm lý học nói rằng, tặng quà có thể cải thiện sức khỏe tinh thần và giúp chúng ta cảm thấy hạnh phúc hơn.

Quà không chỉ dành cho những dịp đặc biệt

Hầu hết mọi người nghĩ rằng những món quà thường gắn liền với sinh nhật, giáng sinh hay các sự kiện đặc biệt khác, tuy nhiên bạn hoàn toàn có thể tặng quà không-cần-dịp-nào-cả. Chọn một món quà phù hợp với ai đó mang lại cho bạn cảm giác hài lòng, bạn cũng thấy mình hào phóng hơn khi người khác thấy vui vẻ.

Hãy lên một danh sách những người mà bạn muốn trao yêu thương cho họ và tặng quà vào ngày hết sức bình thường. Họ sẽ rất ngạc nhiên và cảm kích sự hào phóng của bạn dành cho họ.

Nhưng nhớ rằng những món quà bạn tặng cần phải phù hợp với hoàn cảnh. Nếu như bạn tặng cho một người bạn mới quen món đồ trang sức đắt tiền, người bạn đó sẽ sợ mà “chạy mất dép”. Chỉ cần một món quà nhỏ thể hiện sự quan tâm của bạn tới người nhận cũng đủ để người ấy cảm động. Hoặc nếu những người xung quanh bạn đang cần giúp đỡ điều gì, chẳng hạn như em gái cần đổ xăng xe, thì sự hào phóng của bạn cũng là một món quà thiết thực dành tặng cho họ.

Đừng quên hào phóng với bản thân

Nếu chỉ hào phóng với người khác mà không quan tâm đến bản thân mình thì bạn có thể rơi vào trạng thái tồi tệ về mặt tình cảm, đôi khi bạn sẽ thấy thất vọng vì người khác không thể mang đến những món quà mà bạn mong chờ.

Đừng chờ đợi nhận quà từ người khác, bạn hoàn toàn có thể tự tặng cho mình món quà yêu thích vào bất cứ lúc nào. Người khác không tặng quà cho bạn không có nghĩa món quà đó không xứng đáng thuộc về bạn. Biết được nhu cầu của mình và đáp ứng được nhu cầu đó sẽ mang lại cho bạn niềm vui tinh thần.

Dành bao nhiêu tiền để mua những món quà?

Có thể bạn nghĩ rằng việc tặng quà cho người khác sẽ trở thành một thách thức nếu tài chính của bạn không mấy dư dả, hoặc bạn chi tiêu không có kế hoạch. Tuy nhiên những món quà thể hiện sự quan tâm, yêu thương của bạn dành cho người khác lại không cần đến nhiều tiền hay phải hoành tráng. Nếu nghĩ rằng món quà đắt tiền mới thể hiện giá trị của cả người tặng và người nhận thì sẽ không mang lại niềm vui tinh thần cho bất cứ ai. Điều quan trọng là bạn biết được người khác cần và muốn gì, sau đó mang tặng cho họ trong điều kiện mà bạn có. Họ sẽ nhận ra giá trị của món quà nằm ở tấm lòng của bạn, chứ không phải nó đáng giá bao nhiêu tiền, và cả hai bên đều cảm thấy hạnh phúc từ sự hào phóng của bạn.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm