'Quên' xin lỗi gia đình cháu bé tử vong, trường Gateway vội sửa thông cáo

07/08/2019 - 07:19
So với nội dung thông cáo báo chí chí đăng tải trên website chính thức của trường vào tối 6/8, rạng sáng 7/8, trường Gateway mới đăng tải lại thông cáo, có bổ sung lời xin lỗi gia đình cháu bé. Điều đáng nói, nội dung thông cáo vẫn cho rằng cháu bé bị bất tỉnh trên xe ô tô, trong khi bệnh viện cho hay bé tử vong ngoại viện.

Rạng sáng 7/8, trường Tiểu học Quốc tế Gateway Cầu Giấy (Hà Nội) đã đưa ra một thông cáo báo chí khác gửi đến các phụ huynh có con đang theo học tại trường. Theo đó, nhà trường đã gửi lời chia buồn và xin lỗi đến gia đình cháu L.H.L sau cái chết thương tâm của cháu trên xe đưa đón.

Trước đó, bản thông cáo chính thức của trường gửi đến email của các phụ huynh cũng như đăng trên website chỉ viết ngắn gọn về vụ việc và không hề có một lời xin lỗi nào đến gia đình cháu bé bị tử vong.

Nguyên văn thông báo đầu tiên như sau:

"Kính thưa Quý phụ huynh trường Tiểu học Quốc tế Gateway,

Chiều nay ngày 06/08/2019, một sự việc đáng tiếc đã xảy ra đối với gia đình Gateway của chúng ta. Vào khoảng 16h00, phát hiện ra một học sinh lớp 1 của trường bất tỉnh trên xe buýt, ngay lập tức, Nhà trường đã đưa em học sinh vào Phòng y tế để sơ cứu, đồng thời gọi xe cấp cứu của Bệnh viện E đưa ngay vào viện. Sau đó lãnh đạo nhà trường cùng nhiều thầy cô đã lập tức có mặt tại Bệnh viện để theo dõi tình hình của em. Tại đây, các bác sĩ đã tận tình và làm tất cả các biện pháp để cứu chữa nhưng rất tiếc em đã không thể qua khỏi.

Trong giờ phút này, toàn thể Ban lãnh đạo và đội ngũ nhân viên của Nhà trường xin nhận trách nhiệm về sự việc đau xót này. Nhà trường đang phối hợp với cơ quan chức năng để điều tra làm rõ sự việc. Ngay khi có thông tin kết luận từ cơ quan chức năng, Nhà trường sẽ cung cấp thông tin cụ thể về sự việc.

Ban giám hiệu nhà trường".

Ngay sau khi nhận được thông cáo, nhiều phụ huynh cho biết họ rất bức xúc trước những dòng thông báo lạnh lùng của nhà trường, không có nổi một lời xin lỗi trước sự ra đi thương tâm của bé L.

 

Bản thông cáo cũ gây bức xúc dư luận

 

Rạng sáng 7/8, một bản thông cáo khác đã được cập nhật trên website của trường. Nội dung được cập nhật bổ sung như sau:

"Sự việc đáng tiếc xảy ra là sự việc chúng tôi không mong muốn. Chúng tôi chia sẻ nỗi đau và sự mất mát này với gia đình học sinh. Chúng tôi nhận trách nhiệm cao nhất với gia đình, toàn thể phụ huynh học sinh nhà trường và ngành giáo dục. Nhà trường đang tích cực phối hợp với các cơ quan chức năng để điều tra làm rõ sự việc. Ngay khi có thông tin kết luận từ các cơ quan chức năng, nhà trường sẽ cung cấp toàn bộ thông tin cụ thể về vụ việc đến Quý vị phụ huynh.

Nhà trường xin thông báo mọi hoạt động học tập của học sinh vẫn diễn ra bình thường. Chúng tôi cam kết kiểm soát chặt chẽ các quy trình đảm bảo an toàn cho học sinh. Nhà trường xin gửi lời xin lỗi chân thành tới gia đình cháu bé và tất cả Quý vị phụ huynh học sinh khi để xảy ra sự việc đáng tiếc này.

Trong giờ phút đau buồn này, Ban Giám hiệu và tập thể giáo viên nhà trường mong Quý vị phụ huynh cùng chia sẻ với gia đình em học sinh và đồng hành cùng nhà trường vượt qua nỗi đau này.

Thay mặt Ban Giám hiệu và tập thể giáo viên nhà trường

Chủ tịch Hội đồng nhà trường Trần Thị Hồng Hạnh".

Nội dung bản thông cáo đã cập nhật 

 

Điểm đáng nói trong thông tin chính thức của nhà trường vẫn khẳng định bé L. khi phát hiện mới chỉ bất tỉnh. Lời khai của nhân chứng là người có mặt tại hiện trường vụ việc cũng khẳng định lúc đó bé L. vẫn còn thở và y tế trường tiến hành sơ cứu cho bé. Tuy nhiên, phía gia đình cháu L. cho biết, bệnh viện khẳng định với gia đình là cháu bé đã tử vong ngoại viện.

Bên cạnh đó, Video clip ghi lại hình ảnh nhân viên nhà trường đưa cháu L. từ xe vào trường chiều 6/8 ngay sau khi phát hiện ra cháu trên xe, hình ảnh cho thấy cơ thể của cháu bé đã cứng đờ.

PNVN sẽ tiếp tục thông tin về vụ việc.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm