Quyết liệt phản đối xây nhà cho người vô gia cư

02/04/2016 - 16:34
Tại San Jose (California, Mỹ) khi chính quyền vừa đưa ra kế hoạch xây dựng nhà ở tạm thời cho người vô gia cư, ngay lập tức nhận được những phản đối quyết liệt từ phía người dân địa phương.
Chính quyền thành phố San Jose đang gặp phải khó khăn trước những phản ứng mạnh mẽ của người dân về kế hoạch xây dựng chỗ ở tạm thời cho khoảng 170 người vô gia cư tại khu Willow Glen, gần Communications Hills.
Chính quyền dự tính xây dựng nhà ở tạm thời gồm phòng ngủ, phòng tắm và bếp trên lô đất trống thuộc quyền sở hữu của thành phố trên đường Evans Lane. Hơn 100 người dân sống chung quanh khu vực này đã có mặt tại Trung tâm Scottish Rite phản đối quyết liệt.
 Người dân địa phương bày tỏ ý kiến phản đối việc xây dựng nhà tạm cho người vô gia cư.
Tình trạng người vô gia cư ngày một tăng trong thành phố là vấn đề “khá đau đầu” ở San Jose. Nhưng nhiều người dân ở đây lại không đồng tình với kế hoạch xây nhà tạm cho họ. Mọi người không tin đây là một cách giải quyết hiệu quả. Người ta lo sợ rằng, việc tái định cư người vô gia cư vào khu dân cư có thể sẽ đem đến nguy cơ gia tăng tội phạm.
Ở San Jose, ước tính đang có khoảng gần 7 nghìn người vô gia cư, trong đó có khoảng gần 70% không có chỗ trú tạm trong khi số còn lại sống trong các lều trại hoặc nhà trú thân…
Trước đó, Hội đồng thành phố San Jose từng có những cuộc họp phê chuẩn về việc có nên cho phép người vô gia cư được dựng lều tạm, đưa ra chính sách kiểm soát, giảm giá thuê nhà, chấp thuận dành thêm các khách sạn, vận động nhà thờ mở cửa làm nơi tạm trú cho người vô gia cư... Tuy nhiên, đến nay các giải pháp trên cũng mới chỉ là tạm thời.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm