Ra mắt tự truyện của diễn viên Thành Long

20/04/2016 - 09:17
Lần đầu tiên, qua một cuốn sách, Thành Long 'bật mí' nhiều hơn về cuộc đời và những trải nghiệm của anh. Tự truyện “Thành Long - Chưa lớn đã già” chính thức ra mắt độc giả VIệt hôm nay, ngày 20/4, trong khuôn khổ Ngày Sách Việt Nam lần thứ ba.

 

 

Con đường đến với nghệ thuật thứ bảy của Thành Long không hề bằng phẳng. Để có được Ngôi sao tại Đại lộ Danh Vọng Hollywood và trở thành một phần không thể thiếu trong các bộ phim hài hành động, Thành Long đã phải trải qua quãng thời gian không hề dễ dàng. Những pha hành động mạo hiểm tự biên đã để lại trên cơ thể anh những chấn thương mà cho đến bây giờ, thời gian cũng không thể xóa mờ
chúng.

Chúng ta đa phần đều biết đến Thành Long qua các bộ phim, biết đến anh với tư cách là một diễn viên võ thuật tài ba nhưng rất ít người biết đến cuộc sống riêng tư của Thành Long. Và lần đầu tiên thông qua một tác phẩm, Thành Long đã cho chúng ta biết nhiều hơn về cuộc đời anh và những trải nghiệm của anh khi quay các cảnh võ thuật trên màn ảnh mà chúng ta  đã xem trong nhiều năm qua.

Cùng với người bạn thân Chu Mặc, Thành Long đã cho ra mắt độc giả và những fan hâm mộ anh cuốn tự truyện Thành Long – Chưa lớn đã già. Khi đọc cuốn sách này ra, chúng ta sẽ thấy cuộc đời của Thành Long mở ra trước mắt với những câu chuyện chưa bao giờ kể. Tuổi thơ, những quãng thời gian vật lộn để có thành công như bây giờ, những “bóng hồng” trong cuộc đời Thành Long, những vết thương và cả những nụ cười đều được gói ghém trong hơn 500 trang sách. Chúng ta sẽ thấy một Thành Long rất khác, rất bình dị và đời thường.

 

Chia sẻ về cuốn sách, Thành Long nói: “Tôi xuất thân nhà võ, cả đời luôn kính nể những người có học. Đối với tôi, viết sách là chuyện "kính nhi viễn chi", không dám động vào.

Năm 2012, một người bạn của tôi, cô Chu Mặc, đã đưa ra một ý tưởng, muốn đứng ở góc độ người ngoài cuộc để ghi chép lại những chuyện đã xảy ra trong suốt chặng đường mấy chục năm qua của tôi, không phải viết theo lối hồi ký, mà là hoàn nguyên lại cuộc đời tôi một cách khách quan, nhân vật "tôi" trong câu chuyện là hoàn toàn chân thực. Tôi đã nhận lời thử xem sao.

…Thế giới này, nói rộng cũng chẳng phải, nói hẹp cũng chẳng phải, duyên số giữa người với người luôn vô cùng kỳ diệu. Cuốn sách này từ khi bắt tay vào tập hợp tư liệu đến khi chính thức xuất bản, đã kéo dài suốt 3 năm ròng. Trong quãng thời gian này, cuộc đời của tôi lại trải qua một vài sóng gió nữa, đến nay nhìn lại, có lẽ lúc này là thời điểm thích hợp nhất để chia sẻ những chuyện dĩ vãng với các bạn. Tôi nghĩ, thông qua những câu chuyện nhỏ này, bạn đọc có thể hiểu rõ hơn về con người thực thụ của tôi.

Thực ra, tôi là một người bình thường, chỉ có điều dám làm những chuyện phi thường mà thôi!”.

 

Tự truyện Thành Long – Chưa lớn đã già gồm 6 chương: Kẻ ngốc lắm tiền, Một người bình thường, Càng bại càng hăng, Kẻ thông minh khù khờ, Bản tính khó dời, Quá trình tôi luyện. Sách do NXB Văn học và Huy Hoàng Books phát hành.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm