Richard Branson – Bắt đầu trước khi sẵn sàng

02/04/2016 - 14:42
doanh nhân trong top 10 nhà lãnh đạo kinh doanh tầm cỡ nhất - nói: “Bạn đừng học đi bằng việc làm theo những quy tắc, hãy học bằng cách đi và ngã”.
richard-branson-1.jpg

Bỏ học và tạo dựng tạp chí sinh viên

Richard Branson không có hứng thú đối với việc học hành, ông bỏ học giữa chừng từ năm 16 tuổi, sau đó có sự khởi đầu với tạp chí “Student”. Đây là công việc kinh doanh đặt hàng qua thư, Richard đã nhanh chóng thực hiện “cú nhảy” bằng việc bán quảng các cho các doanh nghiệp địa phương. Ông còn xuất bản cuốn sách do chính ông viết về giáo dục “Secrets They Won’t Teach You at Business School” (những bí mật kinh doanh thầy cô không dạy bạn ở trường học).

Thành lập phòng thu âm Virgin

Richard bắt đầu bán những tin nhắn ghi âm cho các bạn sinh viên mua tạp chí. Trong một năm, ý tưởng này mang lại cho ông hiệu quả tuyệt vời, do đó ông quyết định mở một phòng thu âm của riêng mình với tên gọi “Virgin Records”.

Công ty thu âm của Richard gặt hái được thành công to lớn với các hợp đồng ký kết cùng Rolling Stones và Sex Pistols.

Richard trở thành triệu phú ở tuổi 23, hiện nay công ty Virgin Records của ông được biết đến với tên Virgin Megastore.

richard-branson-4.jpg

Tạo dựng Virgin Airlines

Trong một lần Richard không thể đến gặp bạn gái mình ở đảo Virgin do chuyến bay cuối cùng bị hủy vì một vài lý do, trừ phi ông có phi cơ riêng của mình mới có thể thực hiện khao khát được tới Virgin. Lúc dó Richard không có nhiều tiền, một ý tưởng đã nảy ra trong đầu ông. Ông viết lên chiếc bảng đen mà mình tìm được dòng chữ “Virgin Airlines $29”, và bán những chiếc vé cho người nào thật sự có nhu cầu đến Virgin.

Số tiền ông thu được dùng để thuê chuyến bay tư nhân dành cho hành khách đặc biệt, Richard và những người giống ông đã đến được nơi họ muốn nhờ có sự giúp đỡ của “VIRGIN AIRLINES”.

Sau đó Richard đã biến ý tưởng ban đầu thành việc kinh doanh thực tế và thành lập Virgin Airlines.

Hãy bắt đầu trước khi cảm thấy sẵn sàng

Richard cũng như những người thành công khác không bao giờ chờ đợi đến thời điểm thích hợp hay cần kế hoạch đảm bảo sự thành công, họ bắt tay vào làm ngay cả khi chưa thật sẵn sàng, chấp nhận rủi ro và thất bại.

Phương châm sống của Richard là “Nắm bắt lấy nó và thực hiện”, ông cũng cho xuất bản cuốn sách với tên gọi “Bài học trong cuộc sống: Nắm bắt và thực hiện”.

richard-branson-3.jpg

Ngay từ khi 16 tuổi Richard đã rời khỏi ghế nhà trường và bắt đầu công việc kinh doanh của riêng mình, ông không chờ đợi đến khi tốt nghiệp hay có được bằng cấp từ trường lớp mới bắt tay vào khởi nghiệp.

Hiện nay Richard sở hữu hơn 400 công ty liên quan đến đầu tư, kinh doanh, thám hiểm và nhiều lĩnh vực khác. Nếu như lấy bằng cấp học vị đặt cùng thành công của Richard thì có lẽ những bằng cấp ấy quá bé nhỏ so với thành công ông đang có.

Trước khi thành lập Virgin Airlines, Richard không biết gì về máy bay nhưng ông đã tạo dựng hãng hàng không của mình bằng mọi cách. Trên thực tế, Richard có lẽ không bao giờ chuẩn bị cho những gì mình làm trong đời, nhưng ông luôn có cách để làm cho những ý tưởng, sáng tạo đi vào đời thực. Và ông đã thành công trong từng bước tiến của mình.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm