Rủ con trồng rau bán dịp nghỉ hè

09/09/2015 - 15:09
Nhà ở phố, mỗi khi con đến kỳ nghỉ hè là vợ chồng tôi lại lo lắng sợ con “nhàn cư vi bất thiện”. Thấy khu đất dự án xây nhà cỏ gai mọc um tùm, tôi quyết định rủ các con cùng vỡ hoang.
Nhìn những bụi cây xấu hổ chằng chịt, các con tôi ngại lắm nên bỏ về. Bữa cơm tối, nhìn đôi tay tôi rớm máu vì những vết gai cào chằng chịt, các con tôi có vẻ hối hận. Từ hôm sau, các con tự nguyện làm cùng tôi.

Chúng chăm chỉ nhặt gạch đá dồn thành đống. Tôi dạy con cách cầm cuốc, cầm liềm. Nhìn mẹ con tôi mặt đỏ lựng, lưng đẫm mồ hôi, hàng xóm tỏ vẻ ái ngại.

Mẹ con tôi vừa làm vừa say sưa nói chuyện quên cả nhọc mệt. Sau vài buổi vất vả, các con tôi biết cuốc xới, cắt cỏ, đánh luống nên rất hào hứng, mảnh vườn xinh xắn cũng thành hình hài. Tôi để chúng tự lên kế hoạch trồng trọt, tôi là người thực hiện đi mua cây giống.
Những luống rau ấy đã giúp các con tôi hiểu được giá trị của lao động. Ảnh minh họa: Internet
Ngoài mồng tơi, rau đay, rau muống, rau dền, các con tôi còn trồng thêm hai luống khoai lang. Từ hôm ấy, ngày nào hai chị em chúng cũng tích cực tưới rau. Cả xóm ngỡ ngàng khi thấy vườn rau xanh tốt. 

Mỗi bữa cơm, các con tôi lại tấm tắc khen rau nhà ngon. Thừa thắng, mẹ con tôi khai phá tiếp nên gia đình tôi không chỉ đủ rau ăn mà còn có rau cho hàng xóm và đem bán.

Thế là nhiều người làm theo. Chỉ thời gian ngắn, cả khu đất rộng đầy gai góc và rác rưởi đã thành những vườn rau xanh tốt, xóm phố sạch sẽ, khiến ai đi qua cũng trầm trồ.

Những luống rau ấy đã giúp các con tôi hiểu được giá trị của lao động nên dù những đồng tiền bán rau nhỏ nhoi, nhưng chúng rất nâng niu. Đó cũng là những ngày nghỉ hè thú vị, hạnh phúc và giàu ý nghĩa với các con tôi.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm