Sai sót đề thi tiếng Anh lớp 10 Sở GD&ĐT TPHCM sẽ không ‘tặng’ 0,5 điểm

05/06/2019 - 15:26
Hướng giải quyết ban đầu của Sở GD-ĐT TPHCM là thí sinh viết "young" hay "your" trong phần bài làm đều được chấm điểm tối đa.

Ngày 5/6, thông tin về phương án chấm điểm câu hỏi số 33, câu hỏi có sai sót trong đề thi môn tiếng Anh kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 tại TPHCM, Sở GD-ĐT TP cho biết: Hướng giải quyết ban đầu là thí sinh viết "young" hay "your" trong phần bài làm đều được chấm điểm tối đa. Tuy nhiên, điều này tùy thuộc vào việc thí sinh phải viết lại đúng cả câu, đúng theo đáp án. Trường hợp thí sinh bỏ trống phần trả lời ở câu hỏi này thì vẫn sẽ không có điểm.

Phía Sở GD-ĐT TPHCM cũng cho biết thêm vào ngày mai 6/6, khi Hội đồng chấm bắt đầu làm việc sẽ bàn bạc và thống nhất phương án cuối cùng.
Theo phân tích của một số giáo viên dạy môn Anhh trên địa bàn TPHCM: Tùy vào trình độ, năng lực, sẽ có thí sinh viết đúng cụm từ, đúng cấu trúc ngữ pháp, đồng nghĩa với câu phía trước, có thí sinh thấy đề sai tự sửa lại thành đúng viết đáp án theo kiểu “viết lụi”… việc cho điểm còn phụ thuộc thí sinh có viết đúng cấu trúc ngữ pháp và ngữ nghĩa của câu hay không. Vì vậy, Hội đồng chấm thi phải thống nhất giải pháp chấm điểm chi tiết và công bằng cho tất cả thí sinh.
Trước đó, chiều 2/6, thí sinh kết thúc môn thi thứ hai - Tiếng Anh, phản ánh câu số 33 in sai ở phần trả lời. Câu hỏi yêu cầu thí sinh viết tiếp các câu trên theo đúng yêu cầu của đề với dữ kiện:
Nowadays young people pay more attention to traditional festivals than they did some years ago.
Some years back young...
Trong phần trả lời ở khoảng trống để thí sinh viết đáp án vào, đề in thành:
Some years back your...
de-anh-sai.jpg
Đề thi môn tiếng anh vào lớp 10 bị in sai
Theo kế hoạch, ngày 13/6, Sở công bố kết quả thi tuyển sinh lớp 10. Thí sinh có thể nộp đơn phúc khảo từ 13 đến 15/6, kết quả phúc khảo công bố ngày 19/6.
Ngày 10/7, điểm chuẩn lớp 10 thường THPT công lập được công bố.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm