Sân bay bị khủng bố hoạt động trở lại

03/04/2016 - 21:33
3 chuyến bay đi các nước cất cánh từ sân bay Zaventem (Bỉ) chiều 3/4 là tín hiệu hy vọng sau “những ngày đen tối nhất trong lịch sử ngành hàng không Bỉ” vì khủng bố.
Chuyến bay đầu tiên tới thành phố Faro (Bồ Đào Nha) đã cất cánh từ sân bay Zaventem
Chiều 3/4, chiếc máy bay chở khách theo hành trình tới thành phố Faro (Bồ Đào Nha) đã cất cánh từ sân bay Zaventem ở thủ đô Brussels của Bỉ, trở thành chuyến bay đầu tiên được khởi hành từ sân bay này kể từ vụ khủng bố ngày 22/3. Nhiều lãnh đạo chính phủ đã tham dự sự kiện này bằng một phút tưởng niệm những nạn nhân trong vụ khủng bố tại sân bay Zaventem và một ga tàu điện ngầm ở Brussels ngày 22/3 làm 32 người thiệt mạng và hơn 300 người bị thương.
Giám đốc điều hành của Công ty Brussels Airport Arnaud Feist tuyên bố việc sân bay Zaventem hoạt động trở lại là “tín hiệu hy vọng” sau “những ngày đen tối nhất trong lịch sử ngành hàng không Bỉ”.
Hai chuyến bay khác cũng khởi hành trong ngày 3/4 là chuyến bay tới Athens (Hy Lạp) và Turin (Ý). Số chuyến bay sẽ tăng dần trong các ngày tới. Giới chức Bỉ cũng thông báo công tác sửa chữa vẫn đang được tiến hành khẩn trương và những biện pháp an ninh mới sẽ được áp dụng tại sân bay này.

Theo thông báo, sân bay sẽ hoạt động khoảng 20% công suất và chỉ có thể làm thủ tục cho 800 đến 1.000 hành khách mỗi giờ. Ngoài ra, chỉ có các hành khách mang theo vé máy bay, thẻ căn cước và hộ chiếu mới được phép vào khu vực làm thủ tục. Hành lý cũng sẽ bị kiểm tra ngay từ cửa vào sân bay. Sau khi vào bên trong sân bay, hành khách vẫn sẽ bị kiểm tra an ninh như thường lệ trước khi lên máy bay.
Thủ tục ở sân bay của hành khách được kiểm tra gắt gao
Zaventem là một trong những sân bay lớn nhất châu Âu, hàng năm đón 23,5 triệu khách và 489.000 tấn hàng mỗi năm. Sân bay này kết nối với 226 điểm đến trên khắp thế giới thông qua 77 hãng hàng không khác nhau, đóng góp khoảng 3 tỷ euro mỗi năm cho nền kinh tế Bỉ. Tuy nhiên, lãnh đạo sân bay chưa công bố về những thiệt hại kinh tế sau loạt vụ đánh bom vừa qua. Riêng hãng hàng không Brussels Airlines mỗi ngày thiệt hại khoảng 5 triệu euro.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm