Sản phẩm chống nắng: Kem, viên uống hay chai xịt?

16/09/2015 - 16:17
Để bảo vệ làn da của mình, các loại sản phẩm chống nắng được hầu hết chị em quan tâm. Tuy nhiên làm thế nào để tránh tình trạng “tiền mất tật mang” khi mua hàng thì không phải ai cũng có kinh nghiệm.
Dạo qua thị trường sản phẩm chống nắng hiện nay, người tiêu dùng rất dễ rơi vào tình trạng hoang mang bởi những sản phẩm có tính năng chống nắng rất đa dạng cả về xuất xứ, thể loại công dụng, giá cả, từ bình dân đến trung, cao cấp; từ dạng kem tới phun, xịt, viên uống hoặc các sản phẩm chống nắng với tính năng phấn trang điểm, son môi, kem dưỡng da, sữa dưỡng thể, dưỡng trắng, chống nhăn, trị nám…

Người tiêu dùng cần cảnh giác với những sản phẩm chống nắng giá rẻ được gắn mác hàng xách tay. Ảnh minh họa 

Theo đó, những sản phẩm kem chống nắng truyền thống có giá dao động từ 40.000 tới trên 500.000 đồng/sản phẩm, tùy thương hiệu. Ví dụ: Skin Aqua Clear White giá 77.000 đồng/sản phẩm; Skin AQua UV Moisture Milk giá 60.000 đồng/sản phẩm; kem chống nắng SPF 100 bảo vệ da suốt cả ngày, xuất xứ Đài Loan (Trung Quốc) giá 550.000 đồng/sản phẩm; kem chống nắng Grinif Sun Safe Cream, xuất xứ Hàn Quốc, giá 249.000 đồng/sản phẩm… Ngoài ra, các loại sản phẩm kem chống nắng kết hợp dưỡng trắng da, trị nám, dưỡng ẩm có xuất xứ Việt Nam, Mỹ, Hàn Quốc, Nhật Bản…, giá dao động từ 580.000 đến 1,6 triệu đồng/sản phẩm.

Bên cạnh đó, hiện nay viên uống chống nắng và chai xịt chống nắng cũng đang là những sản phẩm được chị em khá ưa chuộng. Theo đó, chai xịt chống nắng Neutrogena Ultimate Sport SPF100, xuất xứ Canada, giá 360.000 đồng lọ 141g; Eveline Evel7678 xuất xứ Ba Lan, với ưu điểm xịt chống nắng không tan trong nước, SPF 25, giá 245.000 đồng/lọ 150ml; xịt chống nắng trong suốt Sundance SPF 50, xuất xứ Đức, giá 290.000 đồng/lọ 200ml. Viên uống chống nắng 24h Sunpill xuất xứ Mỹ, giá 600.000 đồng/hộp 30 viên; viên uống chống nắng Primo, giá 1,5 triệu đồng/hộp 60 viên, xuất xứ Mỹ…

Thị trường mỹ phẩm chống nắng đa dạng, nhu cầu sử dụng cao, vì vậy rất nhiều sản phẩm của những thương hiệu lớn đã bị “làm nhái” một cách tinh vi và bày bán rộng khắp tại các chợ, quầy mỹ phẩm, khiến người tiêu dùng rất khó nhận biết. Chị Nguyễn Thị Hậu, 31 tuổi, ngụ tại Nhơn Trạch (Đồng Nai), kể: “Tôi mua 1 bộ sản phẩm chống nắng và dưỡng trắng da ở chợ với giá 135.000 đồng, xài được 4 ngày thì thấy toàn thân nổi mẩn đỏ, vùng mặt và cổ sưng, ngứa rồi mưng mủ. Tôi vội đến khoa da liễu khám. Bác sĩ nói tôi bị dị ứng mỹ phẩm”.

Theo kinh nghiệm của chị Minh Thư, nhân viên truyền thông tại quận Phú Nhuận (TPHCM), để tránh mua phải những sản phẩm “hàng nhái” và không rõ nguồn gốc, người tiêu dùng nên mua sản phẩm chống nắng tại những đại lý hoặc cửa hàng có uy tín, tránh mua hàng trôi nổi không rõ nguồn gốc. “Người tiêu dùng nên tìm hiểu, đọc kỹ sản phẩm trước khi mua, đặc biệt cẩn trọng với những sản phẩm giá rẻ được dán mác “hàng xách tay” và chỉ nên mua những sản phẩm có nguồn gốc, xuất xứ rõ ràng. Ngoài ra, cũng không nên quá tin vào những lời quảng cáo “có cánh” của các nhãn hàng”, chị Thư chia sẻ.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm