Sản phụ sinh 3 mà không phải mổ

01/05/2016 - 00:11
Chị Lê Thị Thúy Hằng vừa sinh hạ 3 người con liền, "mẹ tròn con vuông" và đặc biệt nhất là chị sinh thường.
Sản phụ Lê Thị Thúy Hằng, xóm 12, xã Phúc Sơn, huyện Anh Sơn, tỉnh Nghệ An vừa sinh hạ được 3 người con gái tại Bệnh viện đa khoa huyện Anh Sơn. 

Suốt từ chiều ngày 30/4, gia đình phải huy động 4 người trông chị Hằng. Ai cũng tất bật, người mang nước, người pha sữa, người lo bỉm... mọi người cứ tíu ta tíu tít vì phải gắng sức chăm 3 cô công chúa của gia đình cùng hạ sinh một lúc.
3-em-be.jpg
3 đứa con của chị Hằng đã chào đời trong sự ngỡ ngàng của nhiều người
Trước đó, chị Hằng siêu âm và được biết mình sẽ sinh 3. "Tôi hồi hộp từng ngày, chờ các con ra đời. Giờ các cháu đề khỏe mạnh là tôi mừng lắm rồi", chị Hằng chia sẻ.

Khi đón chị Hằng vào viện ngay cả các bác sĩ Bệnh viện đa khoa huyện Anh Sơn cũng vô cùng bất ngờ. Mặc dù đã được thông tin trước, các bác sĩ cũng hồi hộp và lo lắng, vì họ chưa từng xử lý trường hợp nào như thế này.

Theo bác sĩ Nguyễn Thị Hải Yến – bác sĩ chuyên khoa sản 1 của bệnh viện cho biết, 2 cháu gái đầu sinh rất thuận lợi, còn cháu thứ 3 sinh ngôi ngược (chân ra trước) nên khó khăn hơn. Cháu thứ nhất cân nặng 2,1 kg còn 2 cháu sau đều nặng 2,0 kg. Các cháu đều khỏe mạnh bình thường.

Chị Hằng sinh lần này là lần thứ 2, lần đầu chị sinh được 1 bé gái. Đây là lần đầu tiên, bệnh viện tuyến huyện xử lý trường hợp sản phụ sinh ba cùng lúc.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm