Sao cũng không tránh khỏi trầm cảm sau sinh

09/04/2016 - 00:18
Với những gì Gwyneth Paltrow, Amanda Peet hay Brooke Shields đã trải qua, thì hóa ra các sao bị chứng trầm cảm sau sinh nhiều hơn chúng ta tưởng.
sao-cung-khong-thoat-khoi-chung-tram-cam-sau-sinh.jpg

Nữ diễn viên Bryce Dallas Howard từng lâm vào tình trạng trầm cảm nghiêm trọng sau khi sinh con trai Theodore vào năm 2007. Cô chia sẻ: “Trầm cảm sau khi sinh là trạng thái khó tả, cơ thể và tâm trí cũng như tinh thần gẫy gục và sụp đổ hầu hết thời gian sau khi bạn ăn mừng vì đã sinh em bé”. Nữ diễn viên còn tiết lộ rằng vào thời điểm đó cô thường gọi Theo là “nó” và cảm thấy rất chán ghét mỗi khi nhìn thấy con trai mình. Tại thời điểm đó, cô dường như bị mất trí nhớ cảm xúc, cô không nhớ mình thực sự khóc hay cười, thậm chí là di chuyển như thế nào và khi nào. Cô thường lấy thời gian tắm để thả lòng bản thân, dành cho sự riêng tư, thế nhưng cô cũng không thể thoát khỏi những tiếng khóc mất kiểm soát của chính mình. Cô đã phải vượt qua thời gian đen tối đó bằng sự giúp đỡ của một bác sỹ chuyên khoa tâm lý.

sao-cung-khong-thoat-khoi-chung-tram-cam-sau-sinh-1.jpg

Giống như Howard, nữ diễn viên Courteney Cox cũng phải đối mặt với chứng trầm cảm sau sinh. Nữ diễn viên chỉ có thể thoát khỏi tình trạng này khi cô con gái bé bỏng Coco được 6 tháng tuổi. Trong một buổi phỏng vấn với USA Today, cô đã chia sẻ rằng trong quãng thời gian đó, cô không tài nào ngủ được, tim đập rất nhanh và luôn cảm thấy chán nản. Khi tìm đến bác sỹ, cô đã được chẩn đoán nguyên nhân là do hormone của cô đang bị thiếu trầm trọng và cô buộc phải nhờ đến sự giúp đỡ của bệnh viện để phục hồi. Ngoài ra cô cũng phải dựa vào những người bạn như ngôi sao Jennifer Aniston để vượt qua khoảng thời gian này.

sao-cung-khong-thoat-khoi-chung-tram-cam-sau-sinh-2.jpg

Sao nữ Gwyneth Paltrow đã tự gọi mình là “thây ma” và cô cho rằng thời điểm đó, chẳng có gì có thể khiến cô rung động. Sau khi sinh con trai Moses vào năm 2006, cô đã bị rơi ngay vào trầm cảm nặng nề. Mặc dù không tiết lộ quá nhiều về tình trạng của mình trong khoảng thời gian này, nhưng cô đã nói rằng cô phải thuê dịch vụ trông trẻ và thời gian đen tối này kéo dài đến 2 năm.

sao-cung-khong-thoat-khoi-chung-tram-cam-sau-sinh-3.jpg

Để trải lòng về chứng trầm cảm sau sinh, nữ diễn viên, người mẫu Brooke Shields viết hẳn một cuốn sách. Lần đầu tiên cô bị trầm cảm là khi cô hạ sinh bé Rowan. Lúc mới đầu, cô nghĩ rằng mình chỉ là một người mẹ bị kiệt sức, nhưng càng về sau cô lại càng cảm nhận được dường như cô đang bị bệnh nặng hơn thế. Cô chia sẻ rằng khi bé Rowan cứ khóc mãi không ngừng, cô bắt đầu cảm thấy sợ khi phải trông bé và bắt đầu xuất hiện những cơn đau dạ dày. Những sự hồi hộp, lo âu ngày càng trở nên nghiêm trọng hơn và nó còn đi kèm với sự sợ hãi. Cô từng chia sẻ với trang WebMD rằng để thoát khỏi tình trạng này, mặc dù sợ hãi và không thích bế Rowan nhưng cô vẫn cố gắng cho bé bú vì theo cô, tiếp xúc vật lý như vậy sẽ có tác dụng giảm những triệu chứng tiêu cực.

sao-cung-khong-thoat-khoi-chung-tram-cam-sau-sinh-4.jpg

Nữ diễn viên, MC truyền hình nổi tiếng Vanessa Lachey tâm sự sau khi sinh đứa con đầu lòng Camden rằng: “Tôi khóc. Tôi vừa cho Camden ăn và vừa khóc. Tôi cảm thấy tôi chẳng làm được gì”. Cô chia sẻ rằng để vượt qua quãng thời gian khó khăn này, cô đã chỉn chu hơn trong vẻ bề ngoài, cho phép bản thân được nghỉ ngơi.

sao-cung-khong-thoat-khoi-chung-tram-cam-sau-sinh-5.jpg

Sau khi vô cùng vui vẻ và phấn khích khi mang thai, nữ diễn viên Amanda Peet đã phải trải qua quãng thời gian kinh hoàng với chứng trầm cảm sau khi sinh con gái Frankie. Cô từng chia sẻ rằng đây là một chứng bệnh không hiếm gặp ở những người phụ nữ sau khi sinh con, vì vậy không nên che giấu mà hãy chia sẻ để tìm cách vượt qua.

sao-cung-khong-thoat-khoi-chung-tram-cam-sau-sinh-6.jpg

Nữ ca sỹ Hayden Panettiere từng tiết lộ trên chương trình Live With Kelly và Michael rằng cô bị trầm cảm sau sinh và cô tình nguyện tìm đến sự giúp đỡ chuyên nghiệp của trung tâm điều trị. Trong thời gian đó, cô luôn có cảm xúc tiêu cực với con của mình, thậm chí cô còn muốn làm tổn thương hoặc bị tổn thương từ con của cô. Tuy nhiên, trải nghiệm điều này đối với cô không hoàn toàn là xấu. Và phụ nữ nên biết một điều rằng bạn không hề cô đơn và căn bệnh này là lành tính và có thể chữa khỏi.

sao-cung-khong-thoat-khoi-chung-tram-cam-sau-sinh-7.jpg

Nữ MC, ca sỹ người Mỹ Carnie Wilson cũng tiết lộ với tạp chí People rằng cô bị mắc chứng trầm cảm sau khi sinh con. Cô luôn cảm thấy buồn và khóc thường xuyên. Carnie Wilson chia sẻ rằng niềm vui và tình yêu thương có thể đến, nhưng nó cũng biến mất rất nhanh và thay vào đó là cảm giác sợ hãi và buồn bã. Tuy nhiên khi nhìn lại quãng đường khó khăn đó, cô đã cảm thấy rất lạc quan. Cô tin rằng thời gian có thể chữa lành tất cả. Ngoài ra, trong thời gian đó, cô cũng phải cho con bú liên tục và điều trị bằng liệu pháp thôi miên.

sao-cung-khong-thoat-khoi-chung-tram-cam-sau-sinh-8.jpg

Có thể nói nữ diễn viên Lisa Rinna là một trong những sao mắc chứng trầm cảm sau sinh nặng nhất. Cô từng chia sẻ rằng tâm hồn cô như tan nát sau cả 2 lần sinh nở. Cô nói rằng thời gian đó cô trở nên rất đáng sợ và rất dễ bị tổn thương. Thậm chí, suy nghĩ của cô tiêu cực đến độ cô chỉ nghĩ đến dao súng và muốn giết một ai đó. Thật may mắn là cô đã tìm thấy sự giúp đỡ và vượt qua nó.

sao-cung-khong-thoat-khoi-chung-tram-cam-sau-sinh-9.jpg

Ngôi sao truyền hình thực tế Kendra Wilkinson đã phải vật lộn chống chọi với chứng trầm cảm sau sinh khi hai đứa con của mình. Cô thường tự hỏi về mục đích sống của mình. Thậm chí cô còn nghĩ mình không nên tồn tại mà nên kết thúc cuộc sống của mình.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm