‘Sao Mai’ Trung Nhật ra mắt album tặng người mẹ quá cố

27/03/2016 - 10:28
Album online đầu tay “297 - Những điều tuyệt vời” là sản phẩm mà giải Nhì dòng thính phòng Sao Mai 2009 Trung Nhật khá “nặng lòng”. Bởi anh muốn hát tặng cho người mẹ đã mất của mình, cũng như tri ân người cha đã luôn ở bên cạnh anh…
 

Ca sĩ Trung Nhật chia sẻ, mẹ anh là người có giọng hát rất hay và rất thích hát, nhưng mẹ không có điều kiện để bước theo đam mê của mình. Giấc mơ ca hát của người mẹ gửi gắm cả vào con trai. Mẹ Trung Nhật thích nghe con hát và mong con sẽ trở thành ca sĩ. Từ khi còn nhỏ, Trung Nhật đã tự hứa nhất định sẽ thực hiện được ước mơ của mẹ.

“Ngày trước, nhà tôi nghèo lắm. Mẹ tôi rất vất vả để nuôi chị em tôi. Chính vì kinh tế khó khăn, tôi càng muốn làm mẹ vui. Với mẹ, giải Nhì Sao Mai năm 2009 của tôi là một món quà. Sau giải thưởng đó, tình yêu ca hát vẫn cháy trong tôi, nhưng không thực sự dứt khoát. Tôi tập trung cho công việc của mình ở ngành dầu khí. Nhưng đến khi mẹ mất, bỗng dưng bao nhiêu đam mê âm nhạc ùa về, tôi lại muốn được hát. muốn được cháy hết mình trên sân khấu. Tôi hiểu, âm nhạc là con đường hạnh phúc của mình và tôi cũng biết, mẹ ở thế giới bên cũng sẽ mỉm cười hạnh phúc”, Trung Nhật chia sẻ.

Đó cũng chính là lý do khiến Trung Nhật thực hiện album online 297 - Những điều tuyệt vời dành tặng mẹ và cả người cha yêu thương của mình. Lý giải về cái tên của album, Trung Nhật cho biết, cha anh sinh ngày 29/7 và con số đó đặc biệt có ý nghĩa với người mẹ quá cố của anh, của những người thân trong gia đình anh và của chính anh.

 

Album được anh ấp ủ suốt 3 năm trời, đủ để anh có được những trải nghiệm sống cũng như trau dồi thêm kỹ năng thanh nhạc. Cảm xúc được đong đầy, anh hát như con tằm rút ruột nhả tơ để trả ơn đời, ơn người, đặc biệt là người mẹ đã sinh ra và nuôi anh khôn lớn.

Album 297 – Những điều tuyệt vời gồm 8 ca khúc, trong đó có 7 ca khúc do nhạc sĩ Phạm Hải Âu sáng tác. Ca khúc còn lại có tên Nguyện cầu do chính Trung Nhật sáng tác để tặng anh, chị của mình dựa trên câu chuyện có thật về tình yêu của họ. Âm nhạc trong CD này mang hơi hướm Opera Pop nên khá sang trọng và cũng dễ nghe. Giọng hát của Trung Nhật đằm sâu, khoẻ khoắn, mạnh mẽ nhưng đầy da diết.

Các ca khúc trong 297 - Những điều tuyệt vời đều nói về tình cảm của Trung Nhật đối với cha mẹ, anh chị em và quê hương xứ Huế của mình. Những ca khúc tiêu biểu trong album như Độc thoại với mẹ, Nguyện cầu, Tôi và nơi này... chính là nỗi lòng của Trung Nhật khi anh muốn tri ân những người thân yêu nhất cũng như mảnh đất đã sinh ra và nuôi anh khôn lớn.

 

Về âm nhạc, đây có lẽ là một album online khá đặc biệt của một ca sĩ nhạc Đỏ. Thông thường, các ca sĩ dòng thính phòng của cuộc thi Sao Mai khi thành danh, làm CD thường chọn những bài hát kinh điển, hoặc những ca khúc cách mạng quen thuộc rồi làm “mới” nó, hoặc đặt hàng viết ca khúc mới cũng sẽ chọn những nhạc sỹ chuyên về dòng nhạc này sáng tác.

Riêng Trung Nhật, anh làm CD Online này có những ca khúc Phạm Hải Âu viết đảm bảo chất cổ điển nhưng lại mang nhiều màu sắc pop. Vì thế, sự pha trộn khá tinh tế của Phạm Hải Âu trong sáng tác và phối khí kết hợp với giọng ca thính phòng khá trữ tình của Trung Nhật đã tạo nên một sản phẩm âm nhạc online khá thú vị.

 

 297 - Điều tuyệt vời cũng được coi là sự trở lại một cách mạnh mẽ của Trung Nhật sau hơn 5 năm rời xa âm nhạc chuyện nghiệp. Tuy nhiên, không giống như nhiều ca sĩ khác, dứt hẳn công việc thường ngày để tập trung cho âm nhạc, Trung Nhật cho biết, anh vẫn song song cả hai. “Tôi không bỏ việc chính của mình ở dầu khí để dồn hết tất cả cho ca hát. Hát là đam mê của tôi và tôi hát để yêu đời hơn, nhiều năng lượng hơn để làm tốt hơn công việc của mình”, Trung Nhật chia sẻ.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm