‘Sao nhí’ Kim Thư với 3 điều mẹ dạy

18/03/2016 - 10:06
Tô Kim Thư - sao nhí giải Ba cuộc thi ‘Bước nhảy hoàn vũ nhí 2015’, hiện là ngôi sao chương trình ‘Siêu nhí tranh tài 2016’ - có 3 bài học sâu sắc từ mẹ mà em luôn ghi nhớ và thực hiện.

Tròn 14 tuổi, Thư đã sở hữu hơn 100 huy chương và gần 40 cúp thi đấu trong nước và quốc tế. Để đạt được thành tích vượt trội như vậy, bên cạnh việc khổ công luyện tập thì những bài học từ mẹ đã nuôi dưỡng tâm hồn và đam mê của Thư và hai em Trung Tín, Anh Thư hiện cũng là 2 ‘sao nhí’ dancesport tại CLB Khánh Thy.

0 đồng tiền công, vẫn biểu diễn để thỏa niềm yêu thích

Chị Đặng Kim Thủy, mẹ Thư, dù là một người phụ nữ bình dị không hề hoạt động gì về nghệ thuật, đã kiên nhẫn tìm sân khấu biểu diễn cho con. Năm Thư 8 tuổi, sau 5 năm học ở Cung thiếu nhi quận Gò Vấp (TP. HCM), chị Thủy tìm tới những khu vui chơi giải trí thiếu nhi để xin cho con gái mình được hát và múa miễn phí trong các buổi sinh nhật của các em nhỏ.

Chị Thủy kết nối thêm với những phụ huynh có con đam mê nghệ thuật, giúp các bé được biểu diễn trên sân khấu. Thù lao cho những buổi biểu diễn đầu tiên là 0 đồng nhưng Thư và các bạn thấy vui khôn tả vì đã có “sân chơi riêng”. Lâu dần, mỗi buổi diễn như vậy, Thư cũng được “trả công” vài chục nghìn để… mua bánh kẹo. Nhưng Thư vẫn giữ thói quen không nhận thù lao vì theo cô bé, được hát múa là thỏa niềm vui rồi.

thu-1.jpg
 Tô Kim Thư và mẹ

Tiền thưởng để giúp bạn nghèo

Thư từ chối nhận tiền thù lao cho tới khi mẹ em khuyên “hãy dùng số tiền này để giúp những người nghèo” thì em đồng ý nuôi heo từ thiện. Từ nhỏ, Kim Thư đã là em bé rất vô tư, thân thiện, luôn biết thông cảm với mọi người. Quanh nhà Thư có những khu xóm trọ mà cư dân rất vất vả, khó khăn. Tết đến, mẹ nói Thư và các em trích một số tiền từ ống heo mua quà bánh để Thư và các em mang qua tặng các gia đình.

Vào những dịp vui như Trung thu, Tết thiếu nhi, 3 chị em Thư được mẹ khuyến khích biểu diễn ở khu dân phố mang niềm vui tới cho mọi người. Đa phần số tiền công từ những buổi diễn, Thư đều dùng để hỗ trợ các bạn khó khăn trong lớp, giúp các bệnh nhân nghèo ở bệnh viện Ung bướu và mua quà tặng các em nhỏ khu phố. Khi rảnh rỗi, Thư và các em thường theo mẹ cùng đoàn từ thiện tới biểu diễn miễn phí tại chùa cho trẻ mồ côi, người neo đơn.

to-kim-thu-3.jpg
 Tô Kim Thư và các HLV Phan Hiển và Khánh Thy (Ảnh: NVCC)

Khuyến khích con tự làm mọi việc

Trừ việc được ba mẹ đưa đón thường xuyên, chị em Thư ngay từ nhỏ đã được ‘huấn luyện’ làm việc một cách… chuyên nghiệp. Với lịch kín một ngày, từ học ở trường, tới biểu diễn và luyện tập tại CLB Khánh Thy, 3 chị em Thư vẫn chăm chỉ và thành thạo việc nhà như quét dọn, giặt đồ, nấu nướng phụ ba mẹ. Nếu mẹ giặt đồ thì hai em sẽ thu dọn, đồ khô Thư sẽ gấp gọn gàng.

to-kim-thu-4.jpg
 Hai em Trung Tín và Anh Thư cũng là những "sao nhí" dancesport (Ảnh: NVCC)

Chị Thủy giải thích rằng, các con có thể không cần học xuất sắc, nhưng học là việc cần làm suốt đời. Dù nổi tiếng vẫn giữ cuộc sống bình dị và trân trọng tình cảm anh em, bạn bè. Chị em Thư luôn vui vẻ ghi nhớ và thực hiện những dặn dò của mẹ.

to-kim-thu-6.jpg
 3 chị em được mẹ dạy rằng, dù nổi tiếng vẫn cần giữ cuộc sống bình dị và trân trọng tình cảm anh chị em (Ảnh: NVCC)

Video màn nhào lộn ấn tượng của Kim Thư (Nguồn: THVL)




Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm