Sau 1 tuần chuyển mạng giữ số, các thuê bao vẫn 'án binh bất động'

26/11/2018 - 15:08
Dịch vụ chuyển mạng giữ số đã diễn ra được 10 ngày (bắt đầu từ ngày 16/11), tuy nhiên, các thuê bao vẫn “án binh bất động” trước dịch vụ mới được cho là hấp dẫn này.
222.jpg
Khách hàng đến tìm hiểu và làm thủ tục chuyển mạng tại các điểm giao dịch. Ảnh minh họa

 Các thuê bao không mặn mà chuyển mạng

Dịch vụ chuyển mạng giữ số đã được triển khai chính thức đối với 3 nhà mạng lớn Viettel, Vinaphone, Mobifone vào ngày 16/11 vừa qua. Với dịch vụ này, người dùng có thể sử dụng mạng khác mà vẫn giữ nguyên được số của mình. Tuy nhiên, trên thực tế, các giao dịch viên chia sẻ, số người giao dịch đăng ký chuyển mạng khá ít.

Hiện nay, thị trường SIM đang có sự sụt giảm nhẹ về giá, sau quyết định trên của Bộ Thông tin Truyền thông, nhưng khách hàng vẫn thờ ơ với dịch vụ mới. Theo chị Nguyễn Thanh Huyền (phố Bà Triệu, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội), một khách hàng sử dụng mạng Vinaphone lâu năm cho biết, chị không có nhu cầu chuyển mạng vì "do thói quen đã sử dụng dịch vụ của nhà mạng này quá lâu năm”.

6e5.jpg
Ảnh minh họa

 

Trao đổi với PV Báo PNVN, anh Trần Tùng, một chủ đại lý SIM ở quận Long Biên (Hà Nội), cho biết, dịch vụ chuyển mạng giữ số xuất hiện đã thu hút sự quan tâm của đông đảo khách hàng, song mọi người vẫn còn tỏ ra khá dè dặt, không nhiều thuê bao thực hiện.

Xét về thủ tục chuyển đổi thì quy trinh của các nhà mạng đều như nhau. Để chuyển đổi mạng này sang mạng khác, khách hàng mất khá nhiều thời gian với các thủ tục rườm rà. Trong khi đó, khách hàng có thể làm thủ tục này thông qua đại lý để được hoàn tất dịch vụ nhanh chóng hơn. Bên cạnh đó, giá cước cạnh tranh của các hãng chưa có sự nổi trội. Nếu để nói đến sự khác biệt trong lựa chọn của người tiêu dùng thì đó chính là khả năng phủ sóng của các nhà mạng theo khu vực hiện nay.

Theo anh Tùng, hiện tại nhà mạng Viettel là nhà mạng có nhiều khách hàng nhất, vì hãng này chủ yếu đánh vào thị trường khách hàng bình dân nhưng đổi lại, nhà mạng Vinaphone và Mobifone lại là hai nhà mạng có nhiều ưu đãi hơn dành cho khách hàng. Đối với các khách hàng sử dụng dịch vụ trả sau, thường được các nhà mạng quan tâm hơn. Tuy nhiên, về chất lượng dịch vụ và chế độ ưu đãi khách hàng, nhà mạng Mobifone đang là nhà mạng chiếm ưu thế nhất so với các nhà mạng còn lại.

 

kiem-tra-sim-chuyen-mang-giu-so-7.jpg
Viettel là nhà mạng có nhiều khách hàng nhất, vì hãng này chủ yếu đánh vào thị trường khách hàng bình dân. Ảnh minh họa

 

6 bước để chuyển mạng giữ số

Hiện nay, thủ tục chuyển mạng giữ số có thể đến trực tiếp điểm giao dịch của nhà mạng hoặc thông qua online. Noài các điều kiện quy định chung, khách hàng còn cần phải đáp ứng điều kiện riêng đối với từng nhà mạng. Để thực hiện dịch vụ chuyển từ nhà mạng A (đang dùng) sang nhà mạng B (sẽ dùng), cần làm theo 6 bước sau:

Bước 1: Khách hàng (nhà mạng A) cần đến điểm giao dịch của doanh nghiệp mong muốn chuyển đến (nhà mạng B), đăng ký dịch vụ chuyển mạng bằng cách điền tờ đăng ký sử dụng dịch vụ chuyển mạng, nộp kèm các giấy tờ đã chuẩn bị, nộp cước chuyển mạng, nhận 1 SIM trắng của doanh nghiệp chuyển đến (để dùng sau khi chuyển mạng thành công). 

Bước 2: Nhà mạng B kiểm tra thủ tục và khởi tạo yêu cầu chuyển mạng gửi đến Trung tâm chuyển mạng quốc gia. 

Bước 3: Trong vòng 24h kể từ thời điểm đăng ký dịch vụ chuyển mạng, khách hàng nhắn tin SMS từ số điện thoại của mình (là số điện thoại thuê bao đã đăng ký chuyển mạng) với cú pháp: YCCM và gửi đến đầu số 1441 để đăng ký. 

Bước 4: Trung tâm chuyển mạng quốc gia tiếp nhận yêu cầu của nhà mạng B và tin nhắn của thuê bao và chuyển thông tin lại cho nhà mạng A. 

Bước 5: Nhà mạng A kiểm tra điều kiện chuyển mạng, trả lời đồng ý/từ chối yêu cầu của thuê bao thông qua Trung tâm chuyển mạng. 

Bước 6: Trung tâm chuyển mạng phản hồi kết quả cho thuê bao và nhà mạng B. Nếu yêu cầu chuyển mạng được chấp nhận, Trung tâm chuyển mạng thông báo kế hoạch chuyển mạng cho nhà mạng A và nhà mạng B. 

Đối với yêu cầu chuyển mạng không được chấp nhận, khách hàng sẽ nhận được tin nhắn nêu rõ lý do từ chối. Khách hàng sẽ nhận được tin nhắn thông báo chuyển mạng thành công từ số 1441.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm