Scarlett Johansson – Sao nữ kiếm tiền giỏi nhất mọi thời đại

30/06/2016 - 10:12
“Góa phụ đen” Scarlett Johansson đã chính thức trở thức vượt mặt nhiều tên tuổi lớn để trở thành nữ diễn viên có doanh thu phòng vé nhiều hơn bất kể một nữ diễn viên nào khác trong lịch sử.

Theo con số thống kê của Box Office Mojo, nữ diễn viên tuổi 31 đã thu về hơn 3,3 tỷ USD từ các phòng vé trên toàn nước Mỹ. Với con số này, cô đã nghiễm nhiên trở thành nữ diễn viên có doanh thu cao nhất hiện nay và là nữ diễn viên duy nhất góp mặt trong top 10 diễn viên có thu nhập ‘khủng’ nhất Hollywood ở vị trí thứ 10 (Danh sách này bao gồm cả diễn viên nam và diễn viên nữ).

scarlett-johansson.jpg
 Scarlett Johansson là nữ diễn viên duy nhất và trẻ nhất trong top 10 diễn viên có doanh thu lớn nhất Hollywood.

Bên cạnh đó, trong danh sách trên, Johansson cũng đồng thời là diễn viên trẻ nhất trong top 10. Người đẹp chỉ bị đánh bại bởi các tên tuổi lớn và đã có ‘thâm niên’ cao trong nghề khác như nam diễn viên Harrison Ford, Samuel L. Jackson, Morgan Freeman, Tom Hanks, Robert Downey Jr., Eddie Murphy, Tom Cruise, Michael Caine và Johnny Depp.

harrison-ford.jpg
 Nam diễn viên gạo cội Harrison Ford là người kiếm nhiều tiền nhất Hollywood.
johnny-depp.jpg
 Johnny Depp đứng thứ 9, chỉ trên Scarlett Johansson một bậc.

Xếp sau Johansson trong bảng xếp hạng này là  nữ diễn viên Cameron Diaz xếp thứ 19, theo sau là nữ diễn viên Helena Bonham Carter đứng thứ 26, nữ diễn viên Cate Blanchett xếp thứ 29,  ‘người đàn bà đẹp’ Julia Roberts đứng thứ 30, nữ diễn viên Elizabeth Banks xếp thứ 31, ‘cô phù thủy’ Emma Watson xếp thứ 32 và ‘công chúa’ Anne Hathaway xếp thứ 50.

cameron-diaz.jpg
 Xếp ngay sau Scarlett Johansson, nữ diễn viên Cameron Diaz là nữ diễn viên có doanh thu cao thứ nhì và đứng thứ 19 trong bảng xếp hạng doanh thu của Box Office Mojo.

Sự nghiệp của Scarlett Johansson bắt đầu lên như ‘diều gặp gió’ khi cô đảm nhiệm vai diễn nữ điệp viên Natasha Romanoff, hay còn có biệt danh là Black Widow (Góa phụ đen), trong 5 tập phim siêu anh hùng của hãng Marvel bao gồm Người sắt 2 (năm 2010), Biệt đội báo thù phần 1 và phần 2, Đội trưởng Mỹ: Chiến binh mùa đông (năm 2014) và Đội trưởng Mỹ: Nội chiến (năm 2016). Cô cũng đã tham gia lồng tiếng cho con trăn Kaa trong bộ phim ‘The Jungle Book’ và đóng vai chính trong phim ‘Hail, Caesar!’ vào đầu năm nay.

scarlett-johansson-1.jpg
Tạo hình của Scarlett Johansson trong phim bom tấn siêu anh hùng của Marvel.
scarlett-johansson-2.jpg
 Scarlett Johansson rất hứng thú khi được lồng tiếng cho nhân vật Kaa trong phim 'The Jungle Book'.

Gần đây, nữ diễn viên đã thẳng thắn đề cập về sự chênh lệch trong mức lương giữa hai giới trong thế giới giải trí Hollywood. Cô từng chia sẻ với tạp chí Cosmopolitan rằng: “Tôi rất may mắn khi tôi được sống một cuộc sống thực sự tốt, và tôi tự hào được trở thành một nữ diễn viên làm việc nhiều không kém gì các đồng nghiệp nam của mình ở thời điểm hiện tại ... Với tôi việc người phụ nữ bị trả lương thấp hơn là một vấn đề lớn, theo kinh nghiệm cá nhân của riêng tôi thì tôi cảm thấy khá khó chịu. Đây có lẽ là một vấn đề lớn trong vấn đề về nữ quyền nói chung”.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm