Sếp cho nhân viên tự chọn nơi làm việc

30/09/2015 - 11:01
doanh nhân người Thụy sỹ - cho phép các nhân viên của ông có thể làm việc tại bất kỳ nơi nào, bất cứ lúc nào mình thích mà không cần phải đến cơ quan.
Mischler hiện đang điều hành công ty HotelQuickly, một công ty khởi nghiệp với mục tiêu tìm kiếm những khách sạn giảm giá cho các khách hàng trong khu vực châu Á-Thái Bình Dương. Công ty có 9 văn phòng đặt tại nhiều nơi trên thế giới với 100 nhân viên nhưng tất cả các nhân viên đều không có bàn làm việc hay văn phòng cố định nào, mà có thể làm việc ở bất cứ nơi đâu họ thích như bãi biển, khách sạn, trên giường...

Bản thân Christian Mischler điều hành công ty và vẫn dành tới xấp xỉ 250 ngày/năm để tới đủ mọi địa điểm khác nhau trên thế giới. Trang Instagram của Mischler đầy những bức ảnh được ghi lại khi anh đang làm việc bên chiếc laptop tại rất nhiều địa điểm tuyệt đẹp.

Điều hành công ty nhưng Christian Mischler vẫn dành tới xấp xỉ 250 ngày/năm để tới đủ mọi địa điểm khác nhau trên thế giới (Nguồn: Daily Mail) 

Yêu cầu duy nhất của anh là nhân viên phải duy trì hiệu quả làm việc, và hoàn thành những công việc được giao.

Mô hình công ty của Christian Mischler được nhiều tài khoản trên trang Instagram gọi là 'công việc trong mơ của rất nhiều người'. Tuy nhiên, cũng có những ý kiến lo ngại về hiệu quả công việc.
 
Tài khoản Sweet Home viết: "Mô hình này chỉ thích hợp khi làm part-time, chứ làm chính thức thì không hợp lý chút nào. Không có người quản lý, không phải chịu sức ép lớn từ công việc, nên nhân viên dần trở nên “lười biếng”, gặp một chút trục trặc, gặp một chút rắc rối về ý tưởng thì họ lại tìm cách thư giản thay vì phải đầu tư suy nghĩ như ngồi làm việc tại văn phòng".

Anh làm việc từ khắp mọi nơi thông qua chiếc laptop (Nguồn: Daily Mail) 

Tài khoản Nguyen Van Binh cho rằng: Ở Việt Nam, nhiều người cũng hay vào quá cafe làm việc thay vì đến công ty. Nhưng mình thấy rằng, có thể mục đích ban đầu của họ là công việc, nhưng chính môi trường cafe đã đẩy họ rời xa mục đích ban đầu, đây thực sự là điều đáng lo ngại cho một bộ phận không nhỏ làm việc theo hình thức này.

"Một môi trường làm việc chuyên nghiệp năng động sẽ giúp bạn ngày một chuyên nghiệp hơn, ngược lại một môi trường mang đậm tính sinh hoạt, tính giải trí sẽ khiến con người ngày càng trở nên nghiệp dư trong công việc - Pham Thu Thao viết.

Được thành lập vào năm 2012, công ty HotelQuickly của Christian Mischler đã thu hút được rất nhiều nhà đầu tư lớn, trong đó có Koh Boon Hwee, cựu chủ tịch của Singtel và là chủ tịch của hãng Singapore Airlines.

Nơi làm việc có thể là bờbiển hay khách sạn (Nguồn: Daily Mail) 

Thậm chí, ngay cả khi anh ngồi trên ô tô vẫn tiếp tục làm việc (Nguồn: Daily Mail) 

Yêu cầu duy nhất của anh là nhân viên phải duy trì hiệu quả làm việc (Nguồn: Daily Mail) 

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm