Sốc vì con gái 10 tuổi đã thành 'người lớn'

31/12/2015 - 23:16
Trời đất như sụp xuống khi Viên biết con gái 10 tuổi ngoan ngoãn, học giỏi của mình đã yêu và quan hệ với cậu bạn hơn 3 tuổi trong lớp học đàn.
Chị Thanh Tâm kính mến!
Vợ chồng em cưới nhau đã 11 năm nhưng chỉ sinh được một cháu gái. Năm nay con em 10 tuổi, cháu học giỏi, ngoan ngoãn và rất biết nghe lời. Hết học kỳ I năm học vừa rồi, để thưởng cho cháu vì thành tích thi học sinh giỏi được giải, chúng em đã chiều ý cho con đăng ký một lớp học nhạc.
Thời gian đầu tiên đi học về nhà là con gái luyện đàn không biết chán bên cây piano. Cháu còn kể cho bố mẹ nghe những câu chuyện diễn ra ở lớp học một cách rất vui vẻ. Thế nhưng bẵng đi mấy tháng, em không thấy con chia sẻ gì nữa, thậm chí cháu trở nên trầm lặng, khép kín và rất hay hốt hoảng, giật mình. Nhận thấy sự thay đổi của con, vợ chồng em cố gắng hỏi han, chia sẻ nhưng cháu chỉ lắc đầu im lặng, sau đó nó lại càng xa cách bố mẹ hơn.
Mãi tới tận kỳ nghỉ hè vừa qua, con em về quê ngoại nghỉ hè, trong một lần nhớ con, em vào phòng cháu nằm mới phát hiện cuốn nhật ký cháu giấu dưới đệm. Trong đó con thú nhận “yêu” và đã có quan hệ với cậu bạn hơn 3 tuổi trong lớp học đàn. Trời đất như sụp xuống khi chính cháu xác nhận hai từ “quan hệ” đúng nghĩa chỉ sự chung đụng giữa người nam và người nữ. Em hỏi con rất cặn kẽ, sau đó đến gặp mẹ cậu bé kia để tìm cách “giải quyết” vấn đề.
Không khác gì em, mẹ cháu trai cũng rất sửng sốt, chị mau chóng tra hỏi và nhận được ở con trai câu trả lời tương tự. Ngay tối hôm đó, anh chị đã sang tận nhà em xin lỗi, đồng thời tìm biện pháp giáo dục, dạy bảo hai cháu. Anh chị cũng hứa hẹn, sau này khi lũ trẻ trưởng thành sẽ để chúng cưới nhau hợp thức mối quan hệ này. Tuy nhiên em lo lắng vô cùng. Việc các cháu có lấy nhau hay không không thể nói trước được bởi sau bao nhiêu năm nữa, tình cảm trẻ con của chúng cũng sẽ thay đổi.
Em cố vớt vát đưa con gái đi kiểm tra với hi vọng các cháu còn nhỏ, hành động chỉ mang tính chất bắt chước thì biết đâu màng trinh của cháu vẫn còn. Thế nhưng bác sỹ đã từ chối và nói rằng: nếu muốn giám định thì phải có phía công an vào cuộc. Em rất bối rối, xin chị cho vợ chồng em một lời khuyên?
Nguyễn Thị Viên (Gia Lâm, Hà Nội)
10-tuoi-2.jpg

 Con gái Viên xác nhận cháu đã quan hệ nam nữ 'đúng nghĩa' (ảnh minh họa)


Viên thân mến!
Cả vợ chồng em và bố mẹ của bé trai kia đều đã lơ là, chủ quan trong việc đồng hành và chia sẻ với con cái trong cuộc sống, đặc biệt là vấn đề giới tính. Cùng với sự thay đổi của xã hội, trẻ con hiện đại cũng phát triển sớm hơn. Chúng có quá nhiều kênh thông tin để mò mẫm, thỏa mãn trí tò mò. Vậy nên nếu không được định hướng, chỉ dẫn thì trẻ sẽ rất dễ hiểu lệch lạc và đi sai đường.
Chuyện đã xảy ra không thể thay đổi, việc vợ chồng em cần làm bây giờ không phải là bấu víu vào chút hi vọng mong manh con gái “còn hay mất”. Cũng không nên chỉ quy kết trách nhiệm và đổ lỗi cho con, cho cậu bé kia hay gia đình của cậu ta. Giờ là lúc hai em nên ngồi lại với nhau để tìm ra cách chia sẻ, hướng dẫn lại suy nghĩ, tư tưởng của con gái. Các em hãy cởi mở và cung cấp cho con những kiến thức cần thiết,  đúng đắn về sức khỏe sinh sản, chỉ cho con thấy rõ đúng sai, việc gì nên làm, việc gì phải tránh làm... Hãy giúp con trang bị đủ những hiểu biết để chính cháu có thể giữ cho mình không tiếp tục phạm sai lầm trong tương lai. Cháu phải ý thức đó là việc vi phạm pháp luật, cậu bạn trai kia vẫn phạm tội dù cháu đồng tình.
Cuộc sống còn thay đổi. Một lời giao ước của bố mẹ, một cái màng trinh mỏng mảnh không thể đảm bảo tương lai của cháu sẽ tươi sáng. Chỉ có chính cháu và những suy nghĩ thức tỉnh của mình mới có thể giúp con bước ra khỏi “bẫy người lớn”, sống cuộc sống hạnh phúc đúng nghĩa.
Chúc gia đình em sớm lấy lại thăng bằng!

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm