Sống sót sau khi bị cọc đâm xuyên hố mắt

01/04/2016 - 14:23
Ngã xe máy, nạn nhân bị một cọc nhọn dài gần 60cm đâm vào hố mắt bên phải và bất tỉnh.
Ngày 25/3, một người đàn ông 40 tuổi ở huyện Đồng Hỷ (Thái Nguyên) được đưa vào BV đa khoa tỉnh Thái Nguyên trong tình trạng bị chiếc cọc dài gần 60cm đâm vào hố mắt bên phải, mất máu, bất tỉnh. Kết quả chụp cắt lớp vi tính sọ não, xác định dị vật đi từ hố mắt tác động đến não. Sau khi thực hiện các bước xét nghiệm, thăm dò cận lâm sàng và thông qua công tác hội chẩn liên khoa, nạn nhân nhanh chóng được phẫu thuật.
12122526_571159066377585_5153581984672310910_n.jpg
Cọc đâm thẳng vào hốc mắt
BS Nguyễn Văn Sửu, bác sĩ mổ chính chia sẻ: Mặc dù kết quả chụp cắt lớp không thấy não dập, nhưng khi mở sọ thấy 1 phần dị vật nằm trong nhu mô não, gây tổn thương não vùng trán - thái dương phải, đoạn dị vật cắm từ hố mắt vào tới hố thái dương dài khoảng 10cm.

Các bác sĩ tiến hành lấy bỏ dị vật và cầm máu não. Sau lấy bỏ dị vật, bác sĩ thấy thần kinh thị giác phải bệnh nhân bị đứt hoàn toàn, nhưng nhãn cầu phải không bị vỡ. Các bác sĩ đã tiến hành bảo tồn mắt cho bệnh nhân. Kết quả sau phẫu thuật cho thấy, bệnh nhân không liệt thần kinh khu trú, tuy nhiên thị lực mắt phải đã bị mất hoàn toàn.
bnh_nhan_sau_m.JPG
Nạn nhân bình phục sau ca phẫu thuật.
Sau 6 ngày điều trị, tình trạng sức khỏe của nạn nhân đã phục hồi tốt, có thể tự vận động, đi lại và dự kiến sẽ xuất viện trong vài ngày tới. Mắt phải còn sưng nề và tiết dịch, mất thị lực hoàn toàn. Các bác sĩ sẽ tiếp tục theo dõi để đánh giá tình hình xem có bảo tồn về mặt thẩm mỹ được không.
 

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm