Stephanie Pratt kể chuyện cai nghiện ma túy đá

11/03/2016 - 14:16
Mới đây, người mẫu, ngôi sao truyền hình thực tế nổi tiếng người Mỹ Stephanie Pratt ra mắt tự truyện "Made In Reality” công khai việc cô đã từng nghiện ma túy đá ở tuổi 14 và mong muốn chia sẻ trải nghiệm của mình giúp những người trẻ đồng cảnh ngộ.

Sở hữu nụ cười rạng rỡ, tươi tắn và cặp mắt hút hồn trên thảm đỏ, thế nhưng không mấy ai biết Stephanie Pratt đã từng có một quá khứ tồi tệ mà sau này cô thừa nhận đó là giai đoạn đáng xấu hổ trong cuộc đời của cô.

Stephanie Pratt bị bắt vì ăn trộm năm 2006 và bây giờ. Nguồn: Supplied

Trong cuốn tự truyện có tên "Made In Reality", ngôi sao 30 tuổi, người đã xuất hiện trên hàng loạt chương trình thực tế đầu bảng The Hills, đã chia sẻ sự thật đáng lo ngại về những năm tháng tuổi teen cô sống cùng cha mẹ tại Los Angeles, Mỹ, trong cuốn sách của mình.

Tự truyện "Made In Reality” được phát hành tháng 8/2015

Sự việc kinh hoàng nhất là cô phải vật lộn với việc nghiện ma túy đá khi còn trẻ trong khi bố mẹ cô làm ngơ. Trong tự truyện, cô thừa nhận: “Tôi đã ở tình cảnh tệ nhất và ngay lập tức bị nghiện. Tôi đã sử dụng 4 lần trước khi đi học, sau đó ở bữa ăn nhẹ… rồi 12 hoặc 13 lần một ngày”.

Mỗi khi bị “phê” thuốc, cô phó mặc tất cả, thậm chí cả cái chết và làm bất cứ việc gì, kể cả ăn cắp. “Tôi không quan tâm đến bất cứ điều gì. Tôi có thể sống hay chết, tôi không quan tâm. Tôi không ra khỏi giường bởi chẳng có gì thú vị” - Stephanie Pratt kể. Năm 2006 khi 20 tuổi, Stephanie bị bắt tại bang Hawaii vì cố ăn cắp quần áo thiết kế riêng trị giá 4.000 USD. Khi trở về Los Angeles, cô thực sự cảm thấy không dám tiếp xúc với ai.

Chính vì xấu hổ, cô đã quyết tâm đi cai nghiện. Cô dành thời gian trong một phòng khám phục hồi chức năng ở bang Texas. Sau đó, cô thử vai thành công trong chương trình truyền hình thực tế ‘The Hills’ năm 2007 với vai trò vừa là người mẫu vừa tham gia trực tiếp. Mặc dù làm việc chăm chỉ để giữ hình ảnh sạch sẽ và tránh lối sống tiệc tùng cô từng thủ vai trong loạt phim truyền hình thực tế, cô vẫn bị trầm cảm và mắc chứng ăn vô độ trong suốt những năm đứng trước máy quay.

Nhưng với nỗ lực và quyết tâm cao, cô đã chiến thắng nghiện ngập và quay trở lại với cuộc sống thường ngày. Cô cũng trở thành một nhân vật thường xuyên trong Chương trình thực tế nổi tiếng ghi lại cuộc sống của những người giàu trẻ tuổi ‘Made In Chelsea’ vào năm 2013 và xuất hiện trong Chương trình thực tế về cuộc sống của những người nổi tiếng ‘Celebrity Big Brother’. Hiện giờ Stephanie sống khỏe mạnh và hạnh phúc.

 Những ngôi sao của The Hills: Stephanie Pratt, Audrina Patridge và Lauren Bosworth vào năm 2010. Nguồn: AFP
Giờ mỗi ngày với Stephanie Pratt chỉ là niềm vui

*Cũng như Stephanie Pratt, Heath (quốc tịch Anh) hiện là một giáo viên thể dục lôi cuốn và quyến rũ. Trước khi cai nghiện, anh đã mất nhiều năm cho ma túy tổng hợp, trong đó có ma túy đá và suýt mất tất cả. Tại đây, anh gửi đến những người nghiện khác một thông điệp mạnh mẽ về niềm hy vọng.

Heath đã rất thẳng thắn khi anh nói về sự xuống dốc của mình khi bước vào cuộc đời đen tối của một người nghiện ma túy. Ảnh: Lincoln Baker 
Heath cảm nhận về khoảng thời gian ở trại cai nghiện 
 Trên cánh tay của Heath có những hình xăm. Một là ‘eternal vigilance’ nhắc nhở liên tục về cái giá của tự do - thoát khỏi ma túy. Bên tay kia là 'mens sana in corpore sano " - tạm dịch là ‘một tâm hồn lành mạnh trong một cơ thể khỏe mạnh’



Heath đã hoàn toàn không còn nghiện được 20 tháng, nhờ sức mạnh phục hồi từ cai nghiện. Bây giờ, mặc dù xấu hổ về bản thân, anh muốn kể câu chuyện của mình để những người khác thấy sự phục hồi và cai nghiện là có thể.

Việc sử dụng ma túy của Heath bắt đầu vì một chút niềm vui. Anh đã uống rượu lần đầu tiên ở tuổi 19, kết thân với cần sa, bắt đầu dùng thuốc lắc vào khoảng tuổi 26 và nhanh chóng chuyển thành ma túy đá.

Để đầu tư cho thói quen đắt tiền của mình, Heath đã trở thành một người sản xuất ma túy đá. Anh đã hợp tác với một người bạn là một sinh viên khoa hóa học và chẳng bao lâu, họ đã kiếm được 2.500 USD mỗi ngày. Tuy nhiên, 2 tháng sau đó, Heath bị bắt và chịu hơn một năm trong tù. Sau khi ra tù, anh đã cố gắng đoạn tuyệt với ma túy đá, nhưng rồi anh vẫn không tránh khỏi cám dỗ “thử thêm một lần nữa” và mắc nghiện lại.

Mặc dù sử dụng ma túy tổng hợp, Heath vẫn có công việc tại một số công ty lớn. Anh ước tính đã chi lên đến 25.000 USD một năm cho ma túy, trong hơn 15 năm. Nhưng rồi, Heath không thể chịu đựng hơn được nữa, không dám tỉnh táo để đối diện với thực tế, vì thế anh sống triền miên trong những cơn say. Đến một ngày, sau một sự cố, anh nhận ra rằng anh sẽ chết nếu không đi cai nghiện.

Cuối cùng anh đã liên hệ với nhà tham vấn để tìm kiếm sự giúp đỡ. Anh đã chi 200 USD cuối cùng của mình để “phê” trước khi vào "nông trại” của Hiệp hội Palmerston, một cơ sở phục hồi chức năng nội trú.

Trong 2 tuần đầu tiên, anh giống như một con tàu đắm, không muốn nói chuyện với bất cứ ai. Trong 6 tuần, anh ghét từng giây phút.

Nhưng sau đó, môi trường điều trị bắt đầu có tác dụng. Heath học liệu pháp nhận thức hành vi, thay đổi cách anh nghĩ về bản thân và việc sử dụng ma túy của mình. Quan trọng hơn, anh đã học được rằng những cảm xúc tiêu cực có thể trôi qua mà không cần dùng thuốc.

Anh bắt đầu nghĩ đến việc tránh xa khỏi tái nghiện. Những ngày của tuần đầu tiên, anh thường xuyên nghĩ tới, nhưng sau một vài tháng, ý nghĩ ấy bắt đầu tiêu tan và chỉ còn xuất hiện 1 lần/tháng. Anh cũng luôn tự nhắc nhở mình là người nghiện, phải cẩn thận. Cuối cùng lời nhắc cũng như những ý nghĩ liên quan đến cụm từ nghiện ma túy không còn tồn tại trrong đầu của anh nữa.

Giờ đây với Heath, cuộc sống trở nên thật tuyệt.

Theo các chuyên gia về ma túy, ma túy tổng hợp, trong đó có ma túy đá  là "ma túy nguy hiểm nhất trên trái đất". Loại ma túy này đã gây tổn hại đến cuộc sống và sự nghiệp của nhiều người nổi tiếng như: Ngôi sao nhạc pop, nữ ca sĩ Fergie Duhamel của nhóm Black Eyed Peas, cựu ngôi sao tennis Andre Agassi, diễn viên từng được trả thù lao cao nhất ở Hollywood Robert Downey Jr., nữ ca sĩ người Anh Amy Winehouse, nữ diễn viên, người mẫu - biểu tượng Hollywood Marilyn Monroe, nhà tạo mẫu tóc hàng đầu người Anh David Palin…, thậm chí theo báo cáo tình báo, nhà độc tài Đức Quốc xã Adolf Hitler đã từng sử dụng ma túy trước những cuộc họp quan trọng.

Trong số người nổi tiếng này có người đã thoát ra được ma túy đá, gây dựng sự nghiệp nhưng cũng có người phải trả giá bằng cái chết ở tuổi còn trẻ như: Nữ ca sĩ Amy Winehouse (27 tuổi), nhà tạo mẫu tóc David Palin (45 tuổi)…

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm