Sưu tập tranh chữ ký Bùi Xuân Phái lần đầu ra mắt công chúng

28/03/2016 - 10:37
Lần đầu tiên, bộ sưu tập tranh chữ ký của danh họa Bùi Xuân Phái sẽ ra mắt công chúng trong triển lãm “Phố không Phái, Phái không Phố” vào ngày 14/4.
 

Bộ sưu tập tranh chữ ký này sẽ giới thiệu một phương diện hoàn toàn khác của danh họa Bùi Xuân Phái - cái tên gắn liền với những bức tranh phố cổ Hà Nội.

 

7 bức tranh chữ ký này được sáng tác chủ yếu những năm 1984 – 1987. Đây là những tác phẩm được cho là thể hiện nhiều cái tôi nhất của Bùi Xuân Phái.

 

'Ở Bùi Xuân Phái, sự thay đổi về chữ ký và cách trình bày chữ ký biểu hiện những thay đổi về nội tâm và nhân sinh quan của người nghệ sĩ' – bà Nguyễn Phương Nam, đại diện khách sạn Apricot (Hà Nội), nơi diễn ra triển lãm, chia sẻ.

 
Cùng với 7 bức tranh chữ ký, triển lãm Phố không Phái, Phái không Phố còn giới thiệu với công chúng hơn 40 tác phẩm với chủ đề phố cổ Hà Nội của những họa sĩ tên tuổi trong nền hội họa Việt Nam.

 

Danh họa Bùi Xuân Phái (1920 – 1988) là một trong những tên tuổi có ảnh hưởng lớn tới sự phát triển của mỹ thuật Việt Nam hiện đại. Các tác phẩm của ông biểu hiện sâu xa linh hồn người Việt, tính cách nhân bản và lòng yêu chuộng tự do, óc hài hước, đậm nét bi ai và khốn khổ. Ông đã được truy tặng Huy chương Vì sự nghiệp Mỹ thuật Việt Nam và Giải thưởng Hồ Chí Minh về Văn học - Nghệ thuật năm 1996.

 

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm