Tạm giữ 2 đối tượng giả sư lừa đảo

12/01/2016 - 09:35
Công an quận Đống Đa (Hà Nội) vừa tạm giữ hai đối tượng là Trần Kim Thành, 36 tuổi và Võ Thị Quỳnh, 34 tuổi, trú tại huyện Tân Kỳ, tỉnh Nghệ An nhằm làm rõ hành vi giả danh nhà sư đi quyên góp tiền đúc tượng phật.

Vụ việc giả danh nhà sư đi quyên góp tiền đúc tượng phật của Thành và Quỳnh bại lộ khi Công an (CA) phường Trung Tự, quận Đống Đa nhận được trình báo của chị H., chủ một cửa hàng quần áo ở phường Trung Tự. Trước đó, ngày 4/1, có hai phụ nữ đến gặp chị H. đề nghị quyên góp tiền đúc tượng phật tại một ngôi chùa ở huyện Hải Hậu, tỉnh Nam Định. Một người xưng là “sư Ngọc”, người kia xưng tên Hương, là phật tử ở Hà Nội.

Thấy hai phụ nữ mặc đồ nhà sư và muốn làm việc đức nên chị H. đồng ý quyên góp 5 triệu đồng. Mấy ngày sau, “sư Ngọc” lại gọi điện đề nghị ủng hộ thêm 2 triệu và một người tên Thắng sẽ đến cửa hàng của chị H. nhận tiền. Nghi ngờ các vị sư giả danh này, chị H. đã thông báo với CA phường Trung Tự.

Sau khi được "mời" về cơ quan CA, đối tượng Thắng khai tên thật là Hoàng Văn Thắng, trú huyện Tân Kỳ, tỉnh Nghệ An được Thành và Quỳnh nhờ đến gặp chị H. để nhận tiền quyên góp.

Hai đối tượng giả nhà sư để lừa đảo đang bị CA tạm giữ


Thủ đoạn của nhóm đối tượng này là cạo trọc đầu, mặc đồ nhà sư, đội mũ len để giả sư đi lừa đảo, chiếm đoạt tài sản. Bằng thủ đoạn đi quyên góp tiền công đức xây chùa, đúc tượng, chúng đã thực hiện nhiều vụ lừa đảo ở các quận Hai Bà Trưng, Cầu Giấy và một số tỉnh, thành phố khác.
CA quận Đống Đa thông báo, nếu ai là nạn nhân bị các đối tượng trên lừa đảo, hãy liên hệ theo SĐT: 043.5148318 để phối hợp điều tra, làm rõ.

                                                                                                                    

 

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm