Tàu hỏa đâm ô tô ở Thanh Hóa: 7 chuyến tàu, 2.000 khách bị ảnh hưởng

24/05/2018 - 11:33
Tính đến thời điểm hiện tại đã có 2.000 hành khách và 7 chuyến tàu bị ảnh hưởng bởi vụ tai nạn giao thông đường sắt đặc biệt nghiêm trọng ở Thanh Hóa và có 2 người tử vong.

Như PNVN đã đưa tin, vào 0h30 phút rạng sáng nay, 24/5, một vụ TNGT đường sắt nghiêm trọng xảy ra tại xã Trường Lâm (Tĩnh Gia, Thanh Hóa) khiến 6 toa tàu khách bị lật, chiếc xe tải bẹp dúm. 

Hiện trường vụ tai nạn

Liên quan đến vụ việc này, trao đổi với PV, ông Đoàn Duy Hoạch, Phó Tổng Giám đốc Tổng công ty Đường sắt Việt Nam, cho biết, hiện ngành đường sắt đang khẩn trương khắc phục hậu quả vụ tai nạn. Hơn 400 hành khách trên chuyến tàu SE19 đã được chở bằng ô tô đến ga gần đó để tiếp tục hành trình.

Vụ tai nạn đã khiến 7 chuyến tàu với hơn 2.000 hành khách bị ảnh hưởng, tuyến đường sắt Bắc – Nam bị gián đoạn.

Vụ tai nạn đã khiến lái tàu và phụ lái đã tử vong tại hiện trường. Các nạn nhân khác đang được điều trị tích cực tại bệnh viện, có 1 bệnh nhân đã phải chuyển ra Hà Nội điều trị.

Công tác khắc phục hậu quả đang được triển khai khẩn trương.

 Được biết, ngay trong sáng nay, công an đã triệu tập 2 nhân viên gác chắn barie đường sắt để phục vụ công tác điều tra. 

Vào khoảng 00h30 ngày 24/5/2018, đoàn tàu khách mang số hiệu SE19 do đầu máy 927 kéo, khi đến đường ngang có gác Km 234 050, khu gian Khoa Trường - Trường Lâm, tuyến đường sắt Hà Nội - TP. Hồ Chí Minh (thuộc xã Trường Lâm, huyện Tĩnh Gia, tỉnh Thanh Hóa) đã va vào một xe chiếc ô tô tải đi qua đường sắt.

Vụ tai nạn khiến đầu máy 927 bị đổ và 6 toa xe trật bánh khỏi đường sắt, ô tô hư hỏng. Lái tàu và phụ lái tàu bị kẹt trong cabin đầu máy 927 và đã tử vong, 6 hành khách bị thương được đưa đi cấp cứu.

Ngay sau khi vụ tai nạn xảy ra, Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam đã chỉ đạo các đơn vị trong khu vực khẩn trương phối hợp với các đơn vị chức năng của địa phương điều động nhân lực, phương tiện, thiết bị cứu nạn, cứu hộ đến hiện trường để giải quyết khắc phục hậu quả vụ tai nạn.

 

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm