Thái Bình: 3 năm tù cho cựu Phó phòng Cảnh sát kinh tế giao cấu với nữ sinh lớp 9

19/04/2019 - 19:10
Cả 4 bị cáo đều là những người thành đạt, có kinh tế, có địa vị, trong đó đáng chú ý có cựu Thượng tá, Phó phòng Cảnh sát kinh tế công an tỉnh Thái Bình. Các bị cáo này bị xét xử vì xâm hại tập thể một nữ sinh lớp 9.

Ngày 19/4, TAND thành phố Thái Bình đã mở phiên tòa sơ thẩm xét xử các bị cáo trong vụ Giao cấu hoặc thực hiện hành vi quan hệ tình dục khác với người từ đủ 13 tuổi đến dưới 16 tuổi. Đáng chú ý, trong số 4 bị cáo, có 1 người là cựu Thượng tá, Phó phòng Cảnh sát kinh tế công an tỉnh Thái Bình. Đó là Phạm Văn Lam (47 tuổi). Ngoài Lam, 3 bị cáo khác gồm Phạm Như Kiểm (Hiển) 45 tuổi, Phạm Đức Việt - 45 tuổi và Từ Minh Tuyên - 48 tuổi. Các bị cáo trên đều trú tại thành phố Thái Bình.

 

toa-2.jpg
Xe chở các bị cáo rời tòa vào chiều 19/4

Phiên tòa được xử kín vì bị hại dưới 16 tuổi và gia đình bị hại có đơn đề nghị xử kín. Thế nên, trước và trong khi phiên tòa diễn ra, an ninh được thắt chặt xung quanh khu vực xử án.

Trước đó, ngày 11/9/2018, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an thành phố Thái Bình đã ra quyết định khởi tố vụ án hình sự "Giao cấu hoặc thực hiện hành vi quan hệ tình dục khác với người từ đủ 13 tuổi đến dưới 16 tuổi" và "Dâm ô đối với người dưới 16 tuổi".

Đồng thời ra quyết định khởi tố bị can, lệnh tạm giam đối với Phạm Như Kiểm về tội danh trên; ra quyết định khởi tố bị can, lệnh tạm giam đối với Phạm Đức Việt (48 tuổi, phường Quang Trung, thành phố Thái Bình) về tội “Dâm ô đối với người dưới 16 tuổi”.

 

toa-11.jpg
Tòa tuyên án đối với các bị cáo

  

Tiếp tục điều tra mở rộng vụ án, đến ngày 4/10/2018, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an Thành phố Thái Bình đã ra quyết định khởi tố bị can, lệnh bắt bị can và tạm giam đối với 2 đối tượng khác là Phạm Văn Lam (Thượng tá, Phó phòng Cảnh sát Kinh tế, Công an tỉnh Thái Bình) và Từ Minh Tuyên (47 tuổi, phường Trần Hưng Đạo, thành phố Thái Bình, tỉnh Thái Bình) về tội “Giao cấu hoặc thực hiện hành vi quan hệ tình dục khác với người từ đủ 13 tuổi đến dưới 16 tuổi”.

Sau 1 ngày xét xử, đến cuối giờ chiều nay, HĐXX đã tuyên phạt bị cáo Phạm Như Kiểm mức án 5 năm tù giam. Bị cáo Phạm Đức Việt mức án 2 năm 6 tháng tù. Bị cáo Phạm Văn Lam mức án 3 năm tù giam và bị cáo Từ Minh Tuyên mức án 2 năm tù giam. Buộc các bị cáo phải bồi thường cho nạn nhân 70 triệu đồng.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm