Thai phụ cần bao nhiêu nước mỗi ngày là đủ

05/04/2017 - 13:58
“Phụ nữ mang thai và cho con bú nên chủ động cung cấp đầy đủ nước cho cơ thể, kể cả lúc không khát. Cụ thể, thai phụ độ tuổi 19-50 cần uống khoảng 9 cốc nước mỗi ngày”.

Phát biểu tại Hội thảo khoa học Đồ uống và Sức khỏe do Viện Y học ứng dụng (Tổng hội Y học Việt Nam) vừa tổ chức tại Hà Nội, PGS. TS Phạm Văn Hoan – Phó Viện trưởng Viện Y học ứng dụng - Việt nam đã nêu bật vai trò quan trọng của nước đối với sức khỏe và đưa ra các số liệu trên thế giới cũng như Việt Nam về nhu cầu nước của cơ thể, cần phải bổ sung nước mỗi ngày. 


"Các bà mẹ có con nhỏ cần đặc biệt chú ý đến nhu cầu nước của các bé, bởi việc thiếu nước, cung cấp nước không đầy đủ sẽ ảnh hưởng nghiêm trọng đến thể chất, tinh thần của trẻ", PGS.TS Phạm Văn Hoan khuyến cáo.

img_9788.JPG
Các chuyên gia khuyến nghị chị em mang thai cần chú ý cấp đủ nước cho cơ thể.

Buổi Hội thảo có sự góp mặt của nhiều chuyên gia, nhà khoa học đầu ngành trong lĩnh y khoa, dược khoa nhằm cập nhật, cung cấp các thông tin khoa học hữu ích về các nhóm đồ uống đối với từng lứa tuổi và từng nhóm bệnh.
Đặc biệt, với phụ nữ mang thai và cho con bú, các chuyên gia khuyên nên chủ động cung cấp đầy đủ nước cho cơ thể, kể cả lúc mình không khát. Cụ thể, với phụ nữ từ 19 – 50 tuổi, cần tổng lượng nước khoảng 3,2 lít/1 ngày, tương đương với uống 9 cốc nước.

Cũng tại Hội thảo này, TS. Trương Hồng Sơn, Viện trưởng Viện  Y học ứng dụng Việt Nam tập trung phân tích các nhóm đồ uống với các lợi ích và hạn chế, đồng thời phân tích xu hướng toàn cầu trong việc sử dụng đồ uống có lợi cho sức khỏe.

Hiện nay, các khuyến nghị tập trung vào việc giảm sử dụng đồ uống có cồn (rượu, bia), giảm các loại nước ngọt có gas và tăng cường sử dụng các loại nước đóng chai, nước ngọt không gas, ít đường và đặc biệt là các loại trà, trà thảo mộc ít đường hiện nay đang được áp dụng tại Việt Nam.

Các chuyên gia và đại biểu khuyến nghị, việc sử dụng đồ uống phù hợp với tình trạng dinh dưỡng, sức khỏe sẽ được tiếp tục đẩy mạnh trong thời gian tới trên các phương tiện thông tin đại chúng vì mục tiêu sức khỏe cộng đồng.

 

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm