Thai phụ và chồng, con mất tích trên hồ thủy điện

13/04/2017 - 18:58
Thời điểm bè bị lật, trên đó có 3 người gồm chị Tơ cùng chồng và cậu con trai 4 tuổi. Đau xót hơn, người phụ nữ này đang mang thai tháng thứ 6. Hiện công tác tìm kiếm, cứu hộ vẫn được khẩn trương tiến hành.

Theo thông tin chúng tôi vừa nhận được, một vụ lật bè đã khiến 3 người trong một gia đình mất tích tại lòng hồ thủy điện Thác Xăng (huyện Văn Lãng, Lạng Sơn).

Trao đổi về vấn đề này, ông Vi Văn Quyết, Chủ tịch UBND xã Bắc La, huyện Văn Lãng, cho hay, 3 nạn nhân mất tích gồm: anh Nông Văn Tinh (SN 1988) chị Phan Thị Tơ và con trai là cháu Nông Huy Hoàng (SN 2013). Thời điểm mất tích, chị Tơ đang mang thai tháng thứ 6.

Theo ông Quyết, vụ việc xảy ra từ ngày 9/4, khi đó gia đình anh Tinh đi từ nhà ngoại ở huyện Tràng Định (Lạng Sơn) về nhà mình, có sử dụng bè để vượt hồ thủy điện (hồ thủy điện Thác Xăng có diện tích rất rộng, nối liền giữa 3 huyện của tỉnh Lạng Sơn - PV).

ho.jpg
Hồ thủy điện Thác Xăng có diện tích rất lớn, là nơi giáp ranh của 3 huyện nên công tác tìm kiếm, cứu nạn gặp nhiều khó khăn 

Thế nhưng, đến tối hôm đó, vẫn không thấy 3 người trở về nên người thân đã tổ chức đi tìm kiếm thì mới biết họ bị lật bè trên hồ thủy điện. Vào thời điểm chiều ngày 7/4, thời tiết ở địa phương có nhiều bất thường, gió lốc.

Sau khi sự việc xảy ra, chính quyền địa phương đã huy động nhiều đơn vị, lực lượng cùng tham gia tìm kiếm, cứu nạn. “Trong ngày 13/4, tỉnh đội đã cử bộ đội về địa phương để hỗ trợ. Ngoài lực lượng quân đội của tỉnh, huyện đội, lực lượng công an và chính quyền địa phương cũng liên tục tìm kiếm suốt nhiều ngày qua. Họ đã sử dụng xuồng máy, hàng chục thuyền bè của người dân tìm kiếm nhưng vẫn chưa có kết quả”, ông Vi Văn Quyết thông tin.

Được biết, trong chiều 13/4, khu vực hồ Thác Xăng có nhiều mây, thời tiết âm u, tầm nhìn hạn chế nên các đội tìm kiếm cũng gặp khó khăn.

Hiện cơ quan chức năng đang khẩn trương tìm kiếm gia đình nạn nhân.

PNVN sẽ tiếp tục thông tin về vụ việc này.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm