Thần đồng 11 tuổi ‘vượt mặt’ sinh viên đại học

26/08/2016 - 16:35
Cậu bé 11 tuổi có thành tích xuất sắc khiến nhiều sinh viên phải cảm thấy nể phục và xấu hổ.
Bạn có thể không cảm thấy xấu hổ khi mình không phải người giỏi nhất trong lớp, đơn giản vì có nhiều người thông minh hơn. Nhưng nếu bạn học thông minh hơn bạn là một đứa trẻ 11 tuổi, thì có vẻ điều này khá khó chấp nhận.

Gần đây Cigdem Kahyaoglu, 19 tuổi, là sinh viên năm nhất Khoa Toán và dự bị Y khoa tại Trường Đại học Toledo ở bang Ohio, Mỹ đã đăng trên Twitter bức ảnh một cậu bé với dòng chú thích: “Đứa trẻ này 11 tuổi và trong lớp hóa học hữu cơ của tôi [biểu tượng khóc] cậu nói rằng nếu chúng tôi có câu hỏi gì hãy gửi email cho cậu”. 
cau-be-than-dong-1.jpg
Bài đăng của Kahyaoglu nhanh chóng lan truyền trên mạng, nhận được hơn 200.000 lượt thích và có hơn 100.000 lượt chia sẻ.
Cậu bé trong bức hình là Daniel Liu, một thần đồng nổi tiếng từng có vinh dự gặp nhà khoa học Bill Nye, và thậm chí cả Tổng thống Obama sau khi giành được học bổng 10.000 USD trong cuộc thi “Bạn là nhà Hóa học” và tham gia Hội chợ Khoa học Nhà Trắng vào năm ngoái.
cau-be-than-dong-3.jpg
Daniel giành học bổng 10.000 USD. 
Daniel Liu hiện đang học trung học nhưng cậu còn tham gia một số chương trình học ở Trường Đại học Toledo. Trả lời thắc mắc của nhiều người về chuyện cậu bé 11 tuổi có thể theo học trung học và đại học nhanh như vậy, Cigdem Kahyaoglu bày tỏ: “Tôi không biết, cậu bé theo học các lớp vi phân và tích phân tại trường Đại học Toledo từ năm ngoái... Đứa trẻ này là một thiên tài”.
cau-be-than-dong-2.jpg
 Daniel Liu gặp gỡ nhà khoa học, người dẫn chương trình truyền hình, kỹ sư cơ khí và tác giả nổi tiếng Bill Nye.
Không chỉ có vi phân và tích phân, Daniel còn học cả hóa học cao cấp, thống kê, vật lý cao cấp... tại trường đại học.

Nhiều sinh viên Đại học Toledo thừa nhận bị Daniel bỏ xa trong học tập khiến họ xấu hổ. Ivy Cruz, một sinh viên ngại ngùng thừa nhận: “Daniel khiến tôi phải nhìn nhận lại chính bản thân mình”.
cau-be-than-dong-4.jpg
 Thần đồng 11 tuổi sẵn sàng trao đổi bài học với các "bạn" cùng lớp.
Dù khá xấu hổ khi tự so sánh mình với bạn học nhỏ tuổi hơn, nhưng nhiều sinh viên của Trường Đại học Toledo vẫn cảm thấy hứng thú và tự hào khi học cùng thần đồng. Aaron Wang thẳng thắn tiết lộ, anh đã chủ động đến gặp và xin địa chỉ email để có thể trao đổi những vấn đề học thuật với bạn học nhỏ tuổi cùng lớp.

Coco Kay là một sinh viên vui tính bình luận trên Twitter: “Gửi email cho cậu ấy và giữ liên lạc trong nhiều năm tới, bạn có thể xây nhiều nền tảng vững chắc cho sự nghiệp trong tương lai.”

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm