Thành công bắt đầu từ 'buổi sáng thông minh'

25/03/2016 - 23:23
Sử dụng khoảng thời gian vào sáng sớm một cách hiệu quả có thể là chìa khóa cho một lối sống thành công.

Sử dụng thời gian sáng sớm một cách thông minh là điều không khó bắt gặp ở những CEO, các quan chức nổi tiếng thế giới hay những người có tầm ảnh hưởng lớn. Cựu thủ tướng Anh, “người đàn bà thép” Margaget Thatcher luôn thức dậy mỗi sáng vào lúc 5 giờ. Ông Robert Iger, giám đốc điều hành Disney cũng có thói quen thức dậy sớm vào lúc 4 rưỡi sáng. Đây chỉ là những cái tên tiêu biểu cho thói quen tích cực này.

thanh-cong-co-le-bat-dau-tu-buoi-sang.jpg
 "Người đàn bà thép" Margaget Thatcher có thói quen dậy sớm vào mỗi sáng để chuẩn bị công việc trong ngày.

Có lẽ bạn vẫn thường tự nhủ rằng, mình thức đêm là vì bạn thường hoàn thành công việc tốt hơn vào buổi đêm. Thế nhưng trên thực tế và theo nhiều nghiên cứu thì buổi sáng mới thực sự là thời gian mà bạn hoạt động chủ động và hiệu quả nhất. Ngoài ra, những hoạt động bổ ích vào sáng sớm còn đem đến cho bạn những lợi ích sức khỏe bất ngờ. Hãy khám phá xem những người siêu thành công thường thức dậy sớm và làm gì trước 8 giờ sáng nhé.

thanh-cong-co-le-bat-dau-tu-buoi-sang-1.jpg
 "Ông trùm" Disney, Robert Iger cũng có thói quen dậy sớm từ 4h30' sáng mỗi ngày.

1. Tập thể dục

Đó là những gì mà những người thành công thường thực hiện trong mỗi buổi sáng của họ. Cho dù đó chỉ là một vài phút thư giãn với bài tập yoga đơn giản hay những buổi tập trong các phòng tập đầy đủ tiện nghi, thì chúng đều sẽ mang lại năng lượng tràn đầy cho bạn. Nếu bạn không thể gượng dậy nổi vào lúc 5 giờ để hoàn thành một bài tập thể dục hoàn chỉnh, bạn chỉ cần dậy sớm trước 15 phút, thực hiện vài động tác chống đẩy hay gập bụng ngay cạnh giường. Chúng cũng đã đủ để cung cấp năng lượng cho bạn làm việc hiệu quả cả ngày.

2. Lên kế hoạch cho ngày của bạn

Bằng cách vẽ ra một lịch trình rõ ràng cho một ngày của bạn, bạn có thể tối đa hóa khả năng làm việc của mình. Và tất nhiên buổi sáng là thời gian thích hợp nhất để thực hiện công việc này vì đó là thời điểm yên tĩnh nhất, là thời điểm khởi đầu và cũng là lúc bạn bình tĩnh và tỉnh táo nhất. Tuy nhiên, cũng đừng quá mải mê lên kế hoạch cho các công việc mà quên mất thời gian nghỉ ngơi. Hãy ghi cả vào lịch trình những khoảng thời gian trống để bạn có thể nghỉ ngơi, chẳng hạn như một giấc ngủ ngắn 15 phút vào buổi trưa.

thanh-cong-co-le-bat-dau-tu-buoi-sang-2.jpg
 Một chính trị gia bận rộn như "ông trùm Nhà Trắng", Tổng thống Obama cũng không quên tập thể dục.

3. Ăn một bữa sáng lành mạnh

Chúng ta đều biết rằng việc vội vã rời khỏi nhà chỉ với một tách cà phê hay một cái bụng rỗng sẽ gây ra những ảnh hưởng tiêu cực đến sức khỏe. Vì vậy, hãy dành ra một chút thời gian vào buổi sáng để cung cấp nhiên liệu cho bản thân. Không chỉ là một bữa ăn lành mạnh và tốt nhất trong ngày, bữa sáng cũng là lúc bạn có thể dành thời gian cho những cuộc trò chuyện ngắn với những người thân trong gia đình. Những phút giây chuyện trò sẽ giúp bạn có một tinh thần thoải mái hơn khi đi làm.

4. Hình dung những gì sẽ diễn ra trong ngày

Thường bạn chỉ thường quan tâm đến sức khỏe thể chất mà quên mất chăm sóc sức khỏe tinh thần. Tuy nhiên hãy nhớ rằng, tình thần đóng vai trò là một yếu tố vô cùng quan trọng trong công việc và đời sống của bạn. Vì vậy hãy dành ra một chút thời gian của buổi sáng, thậm chí là chỉ cần vài giây, yên lặng và hình dung ra những điều sẽ xảy ra trong hôm nay và những thành công mà bạn có thể đạt được. Một chút hình dung và suy nghĩ tích cực đó thôi cũng có thể giúp bạn cải thiện được tâm trạng của bạn trong ngày.

thanh-cong-co-le-bat-dau-tu-buoi-sang-3.jpg
 Hãy giải quyêt những khó khăn trước mắt, bạn mới có thể nghĩ đến thành công.

5. Ưu tiên giải quyết những công việc khó khăn nhất

Chúng ta thường có một danh sách các công việc mà mình rất ngại và e sợ. Để những nỗi lo sợ đó không bám đuôi bạn và trở thành vật cản trở con đường thành công hơn nữa, tốt nhất bạn nên ưu tiên xử lý chúng trước tiên. Và thời gian buổi sáng lại trở thành một khoảng thời gian quý báu để bạn làm việc này. Thay vì đoán già đoán non về sự khó khăn của việc đó và bị nó ám ảnh ngay từ mỗi sáng. Bạn hãy dùng khoảng thời gian buổi sáng để lên kế hoạch kết thúc việc đó sớm nhất có thể. Bạn càng kết thúc sớm thì bạn sẽ càng cảm thấy dễ chịu và thoải mái.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm