Thành đại gia bất động sản từ… 22 USD

23/02/2016 - 16:55
54 tuổi, Slawek Muturi là doanh nhân quản lý nhà cho thuê và đầu tư bất động sản lớn nhất Ba Lan.
BQTC-7.jpg
'Với số tiền tiết kiệm chỉ xấp xỉ 22 USD, tôi sống hết sức tằn tiện' 

Slawek mang trong mình 2 dòng máu (mẹ Ba Lan, bố Kenia). Hơn 20 năm trước, khi bắt đầu sự nghiệp kinh doanh ở Warszawa, ông cũng không hình dung mình có thể gặt hái thành công lớn như vậy. Bây giờ, doanh thu từ cho thuê nhà đủ để ông duy trì cuộc sống vương giả cho đại gia đình và du lịch đến những địa danh xa nhất trên trái đất.

Khởi đầu bằng tiết kiệm

Với câu hỏi, cái gì là yếu tố quyết định thành công trong ngành kinh doanh bất động sản? Một chút may mắn, giá nhà đất bất ngờ “tụt dốc”, số dư nhiều triệu USD trong tài khoản? Slawek trả lời: “Đơn giản, cần phải tiết kiệm và tận dụng tối đa cơ hội thuận lợi. Bản thân tôi đã bắt đầu như vậy. Nảy ra ý tưởng kinh doanh bất động sản năm 1995, với số tiền tiết kiệm chỉ xấp xỉ 22 USD, tôi sống hết sức tằn tiện để 3 năm sau có tiền mua căn hộ độc thân trả góp đầu tiên ở Warszawa. Khi ấy tôi vừa bước vào tuổi 33”.

Tận dụng cơ hội giá bất động sản cực rẻ và nhiều ngân hàng thương mại triển khai rộng rãi chính sách cho vay tín dụng dài hạn lãi suất thấp, ông đã vay tiền mua căn hộ thứ 2, thứ 3 và nhiều căn hộ tiếp theo. Khi đã sở hữu ngót 30 căn hộ cho thuê, Slawek thành lập công ty và tuyển dụng nhân công.

Tận dụng thời cơ

Cần cù, tiết kiệm và liên tục phát triển năng động, sau hơn 20 năm, doanh nghiệp khởi đầu từ 22 USD của Slawek đã trở thành công ty kinh doanh bất động sản hàng đầu châu Âu với gần 1.300 căn hộ và biệt thự cho thuê. Tốc độ tăng trưởng ổn định của doanh nghiệp luôn được duy trì. Trên kệ của nhiều hiệu sách, người ta có thể dễ dàng tìm mua không ít tác phẩm do Slawek Muturi viết về triết lý kinh doanh của mình. Theo đơn đặt hàng, ông chủ hãng cho thuê bất động sản này đã thực hiện hàng trăm bài giảng tại các trường đại học ở Ba Lan và các diễn đàn doanh nhân.

Hiện nay, mỗi tháng, Slawek dành trọn 1 ngày cho bản hãng, các thành viên thuộc Hội đồng quản trị quyết định những việc cụ thể còn lại. Cơ chế vận hành doanh nghiệp như vậy mang lại cho Slawek cuộc sống thư thái, doanh thu vẫn ổn định và quan trọng hơn là nhiều thời gian rảnh rỗi.

Dành thời gian để thư giãn

Chấm dứt hình thức lao động căng thẳng hơn chục giờ/ngày, Slawek không thiếu việc làm tiếp, nhưng ông chỉ làm những việc thực sự thích thú. Ông chủ công ty kinh doanh bất động sản này không muốn lãng phí cuộc sống nên đã dành thời gian để du lịch khắp thế giới.

Lý giải lý do hàng năm dành nhiều thời gian cho du lịch, Slawek bộc bạch: “Có thể vì bố tôi là người Kenia, nên tôi rất khó chịu với mùa đông giá rét tại Ba Lan. Từ nhỏ, tôi đã ao ước hàng năm được “bay” đến các quốc gia ấm áp để trốn chạy mùa đông”. Thực tế, nhiều năm nay, cứ đến dịp cuối tháng 10, đầu tháng 11, Slawek lại “khăn gói” lên đường tới các vùng đất ở châu Phi, châu Á, Trung-Nam Mỹ… tràn ngập nắng ấm và sẽ trở về Ba Lan vào mùa xuân. 

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm