Thành lập CLB 'Bà mẹ' cho phụ nữ cao tuổi

28/10/2015 - 14:46
Để thu hút, tập hợp phụ nữ cao tuổi tham gia tổ chức Hội, Hội LHPN xã Triệu Thượng phối hợp với Hội Người cao tuổi thành lập câu lạc bộ “Bà mẹ”.
Khu vực 1 Nhan Biều (xã Triệu Thượng, huyện Triệu Phong, Quảng Trị) là địa bàn rộng, dân cư đông, trong đó có trên 100 bà mẹ từ 60 tuổi trở lên chưa tham gia hoạt động Hội phụ nữ.

Được thành lập năm 2011 với 76 thành viên, CLB đã bầu ra Ban Chủ nhiệm gồm 5 người; xây dựng quy chế, kế hoạch hoạt động như: Quy định sinh hoạt 3 tháng/lần, xây dựng quỹ CLB 25.000 đồng/người/năm để có kinh phí thăm hỏi động viên nhau.

Công tác tuyên truyền, nâng cáo kiến thức cho thành viên, con cháu được CLB chú trọng với các nội dung về tình hình biển, đảo; kiến thức nuôi dạy con, cách triển khai Cuộc vận động “Xây dựng gia đình 5 không, 3 sạch”... Ngoài ra, CLB tổ chức nhiều hoạt động tham quan, tri ân tại các “địa chỉ đỏ” như đài tưởng niệm thành Cổ Quảng Trị; Nghĩa trang liệt sỹ Triệu Phong, Nghĩa trang liệt sỹ Đường 9, Nghĩa trang liệt sỹ Trường Sơn...
Công tác tuyên truyền, nâng cáo kiến thức cho thành viên, con cháu được CLB chú trọng. Ảnh minh họa: Internet

Thực hành tiết kiệm theo gương Bác, các thành viên CLB đã thống nhất xây dựng quỹ tình thương với hình thức tiết kiệm mỗi lần nấu ăn bớt một nắm gạo cho vào hũ gạo tiết kiệm, mỗi lần đi chợ tiết kiệm tiền lẻ cho vào ống tiết kiệm. Sau 6 tháng đến kỳ họp quý II và quý IV hàng năm, các thành viên đem đến nộp vào quỹ. 100% thành viên tham gia tiết kiệm từ 10.000 đồng trở lên. Đến nay, tổng số tiền tiết kiệm của CLB là 9.540.000 đồng. Với tinh thần tương trợ lẫn nhau khi ốm đau, hoạn nạn, những năm qua, CLB đã trích quỹ thăm hỏi, động viên 12 bà mẹ có hoàn cảnh khó khăn với số tiền 3.760.000 đồng.

Chăm lo sức khỏe cho các thành viên, Ban Chủ nhiệm CLB đã liên hệ với Trạm y tế xã tổ chức khám, chữa bệnh và cấp thuốc mỗi năm 2 lần. Mỗi thành viên được cấp sổ theo dõi sức khỏe cho đến khi qua đời. Đồng thời, Ban Chủ nhiệm còn vận động thành viên tham gia sinh hoạt CLB dưỡng sinh của Hội Người cao tuổi xã tổ chức. Hàng ngày, các mẹ tự tập luyện tại trường Tiểu học số 1 Triệu Thượng. Bằng nhiều hoạt động thiết thực, CLB đã thu hút, tạo niềm tin cho các mẹ khẳng định vai trò của mình, sống khỏe, sống có ích.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm