Thay đổi suy nghĩ là thay đổi cuộc sống của bạn

16/09/2015 - 12:14
Wayne Walter Dyer đã viết khoảng 30 cuốn sách về tự phát triển bản thân, giúp mọi người thay đổi suy nghĩ và cuộc sống của họ để hướng tới một cuộc sống hạnh phúc, thành công hơn.

Wayne Walter Dyer là tác giả của nhiều cuốn sách viết về tự phát triển bản thân 

Đừng bào chữa

“Không phải là bạn không có cơ hội để tạo dựng một cuộc sống với công việc yêu thích mà là bạn không có đủ nỗ lực để một cuộc sống như thế trở thành hiện thực”

Tiến sĩ Dyer nói rằng, câu than phiền mà ông được nghe nhiều nhất từ mọi người là “Tôi không có cơ hội được làm những gì mình yêu thích”. Họ không nhận ra, trong khi họ than phiền thì những người khác bận rộn tìm kiếm và tạo dựng những cơ hội cho bản thân mình. Có rất nhiều người trên thế giới đã sống, làm việc và đạt được thành công khi làm công việc mà họ ưa thích. Nhưng không phải vì họ được trao cơ hội, mà họ đều phải nỗ lực để tự tạo cơ hội cho bản thân mình. Và đôi khi, chính trong quá trình nỗ lực đó lại giúp họ nhận ra điều mà họ thực sự yêu thích và muốn làm trong suốt cuộc đời mình.

Kết quả trong cuộc sống của bạn là từ bản thân bạn

“Khi bạn ép một quả cam, bạn có nước cam. Mọi thứ đều bắt đầu từ bên trong bạn, những kết quả bạn nhận được xuất phát từ những gì bên trong”

Các kết quả bạn nhận được trong cuộc sống không phải là tai nạn cũng không phải do may mắn. Đó thật sự xuất phát từ bên trong bạn. Bạn phải thay đổi con người mình trước tiên nếu bạn muốn thay đổi cuộc sống. Nếu trong suy nghĩ, tính cách và tư tưởng của bạn là những điều tốt đẹp thì nó sẽ xuất hiện trong cuộc sống của bạn khi bạn “vắt” mình cống hiến.

Tin vào điều bạn muốn

Bạn sẽ thấy điều đó ở hiện thực khi bạn tin vào nó”

Nếu bạn muốn thành công thì trước tiên bạn phải tin rằng bạn sẽ thành công. Bạn phải tin vào bản thân mình đầu tiên, sau đó nỗ lực khẳng định để những người khác cũng có niềm tin vào bạn.

Cố gắng thêm một ngày nữa

Không có khó khăn nào tồn tại mãi mãi khi bạn cố gắng”

Ngày mà bạn quyết định bỏ cuộc, hãy tự nhủ sẽ cố gắng thêm một ngày nữa. Không có khó khăn nào tồn tại mãi mãi khi bạn luôn tự nhủ với bản thân cố gắng thêm một chút nữa. Hãy cố gắng ngay cả khi người khác mệt mỏi và sẵn sàng từ bỏ. Thêm một ngày trước khi bạn muốn bỏ cuộc và ngày đó có thể là ngày bạn tìm thấy thành công.

Wayne Walter Dyer (sinh ngày 10 tháng 5 năm 1940) là một trong những người đi đầu trong khoa học tự phát triển bản thân. Là một đứa trẻ mồ côi và suốt thời thơ ấu trưởng thành trong trại trẻ mồ côi, bằng nghị lực của mình, Tiến sỹ Dyer đã vượt qua nhiều trở ngại trong cuộc sống để biến ước mơ của mình thành hiện thực.

Ông dành phần lớn thời gian của mình để giúp mọi người thay đổi suy nghĩ và cuộc sống của họ để hướng tới một cuộc sống hạnh phúc, thành công hơn. Tiến sỹ Dyer đã viết khoảng 30 cuốn sách về tự phát triển bản thân trong đó những cuốn như “Tinh thần giúp giải quyết mọi vấn đề của bạn” hay “Thay đổi suy nghĩ, thay đổi cuộc sống” đều trở thành những cuốn sách bán chạy nhất của New York Times.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm