Thế chấp nhà vẫn không đủ tiền chữa bệnh cho con

02/06/2014 - 17:43
Trong lúc đi học về, bé Hữu bị tai nạn giao thông thành chấn thương sọ não. Trong quá trình điều trị, bác sĩ còn phát hiện Hữu bị bệnh não úng thủy.
Chuyện xảy ra vào tháng 11/2013. Từ khi bé Đàm Quốc Hữu (5 tuổi, dân tộc Cao Lan, ở huyện Yên Sơn, Tuyên Quang) nhập viện, chị Hoàng Thị Xuân (27 tuổi), mẹ của Hữu, đã khóc hết nước mắt. Phần vì lo cho sức khỏe của con, phần vì không biết lấy tiền đâu để chữa bệnh cho bé.

Sau hơn nửa tháng nằm bệnh viện tỉnh, vết thương trên đầu bé chưa có dấu hiệu phục hồi nên gia đình đã chuyển xuống Bệnh viện Việt Đức (Hà Nội). Tại đây, ngoài việc điều trị vết thương sọ não, các bác sĩ đã tiến hành đặt ống dẫn lưu từ não xuống bụng. Gần 2 tuần sau ca phẫu thuật đặt ống dẫn lưu, vết thương trên đầu Hữu dần bình phục nên được chuyển về tuyến dưới điều trị. Thế nhưng, đến tháng 2/2014, bé bị nhiễm trùng dây dẫn lưu nên phải phẫu thuật đặt lại lần 2 và điều trị tại Bệnh viện Việt Đức từ đó đến nay.
Chị Xuân chăm con tại Bệnh viện Việt Đức (ảnh chụp tháng 6/2014)

Từ khi bé bị tai nạn giao thông, chi phí đi lại và chữa bệnh cho Hữu hết khoảng 50 triệu đồng. Đây là số tiền quá lớn với gia đình, bởi nhà chị thuộc diện hộ nghèo. Trước kia, thu nhập của 5 miệng ăn chỉ trông vào 2 sào ruộng, nếu mất mùa thì ăn khoai sắn trừ cơm. Để lo cho các con, lúc nông nhàn, chồng chị đi phụ hồ, chị xin đi gánh gạch, làm cỏ thuê.

Hơn nửa năm qua, vợ chồng chị chẳng làm được việc gì. Trong nhà có chiếc xe máy giá trị nhất đã phải bán đi nhưng chẳng thấm vào đâu so với chi phí chữa bệnh cho con. Vì thế, vợ chồng chị phải thế chấp nhà cho ngân hàng.

Song, bệnh của bé còn phải điều trị lâu dài, nhất là sắp tới cần thực hiện phẫu thuật lần 3 đặt ống dẫn lưu. Chị bàn với chồng sẽ bán nốt 2 sào đất lúa nhưng “miếng cơm, manh áo của cả nhà chỉ trông vào đó, nếu bán thì không biết lấy lương thực đâu mà ăn?”, chị Xuân nghẹn ngào.

Để bé Hữu có thể tiếp tục được chữa bệnh, gia đình chị Xuân rất mong nhận được sự giúp của các tấm lòng hảo tâm.

Mọi sự trợ giúp xin gửi về: Chị Hoàng Thị Xuân, thôn Động Sơn, xã Chân Sơn, huyện Yên Sơn, Tuyên Quang,

ĐT: 0164.6692.198

Hoặc Báo Phụ nữ Việt Nam - Thế giới Phụ nữ, 47 Hàng Chuối, Hà Nội.

Số tài khoản: 102010000016663; Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam, Chi nhánh Hai Bà Trưng, Hà Nội.

Chúng tôi sẽ chuyển sự giúp đỡ của bạn đọc đến tận tay gia đình chị Xuân.


Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm