Thêm một kho báu cướp biển được phát hiện tại Anh

28/03/2016 - 11:37
Kho báu cướp biển có lịch sử hàng nghìn năm được Mike Lennon tìm thấy tại một đồng ruộng Scotland, phát hiện này mang lại cho Mike phần thưởng to lớn.
 Chiếc hộp kim loại bí ẩn được Mike Lennon phát hiện tại Scotland

Vào tháng 9 năm 2014, Mike Lennon dùng một chiếc máy dò kim loại phát hiện ra một kho báu của cướp biển Vikings vùng Bắc Âu tại khu vực Dumfries và Galloway, Scotland. Trong đó có một chiếc hộp kim loại bí ẩn thu hút sự chú ý của bất cứ ai.

Trải qua hai năm, mãi đến gần đây bí ẩn trong chiếc hộp kim loại mới được hé mở. Bên trong hộp đựng những chiếc trâm kim loại của người Ireland, lụa của thành phố Istanbul, nhẫn vàng, pha lê... Có hơn 100 món đồ đã được phát hiện trong chiếc hộp bí ẩn này, hơn nữa những đồ này có từ năm thứ 9 sau công nguyên đến thế kỷ thứ 10. Chiếc hộp kim loại này là kho báu cướp biển lớn nhất được tìm thấy trong lịch sử nước Anh.

 Các cổ vật kim loại đựng trong chiếc hộp bí ẩn

Được biết hiện nay các nhà chức trách của Anh đang quản lý và thẩm định giá trị các cổ vật này, sau đó sẽ giao lại cho viện bảo tàng Scotland. Ông Mike Lennon là người phát hiện ra kho báu có quyền hưởng một phần kho báu và tiền thưởng.

Đây không phải lần đầu tiên ông Mike Lennon phát hiện ra kho báu của cướp biển Vikings, vào năm 2013 ông đã từng tìm thấy hơn 300 đồng tiền bạc thời trung cổ. Hiện nay Scotland được các chuyên gia liệt vào danh sách “những vùng đất lưu trữ kho báu cướp biển nổi tiếng nhất trong lịch sử”.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm