Thí sinh có thể biết mình đỗ hay trượt ĐH vào ngày 13/8

12/08/2016 - 16:12
Tối nay, thời điểm sau khi kết thúc đợt tuyển sinh đầu tiên, Bộ GD&ĐT sẽ cung cấp dữ liệu về hồ sơ xét tuyển trực tuyến cho các trường. Trường nào hoàn tất sớm, có thể công bố thí sinh trúng tuyển ngay trong ngày mai 13/8.
Thời gian hợp lệ của hồ sơ được tính theo dấu bưu điện. Tất cả phiếu đăng ký xét tuyển có dấu bưu điện từ ngày 12/8 trở về trước đều có giá trị xét tuyển. Ảnh: Phúc Nguyên.

Thí sinh trúng tuyển sẽ bị loại nếu sau 5 ngày không nộp giấy báo

Tối nay, thời điểm sau khi kết thúc đợt tuyển sinh đầu tiên, Bộ GD&ĐT sẽ cung cấp dữ liệu về hồ sơ xét tuyển trực tuyến cho các trường. Trường nào hoàn tất sớm, có thể kết quả công bố thí sinh trúng tuyển trong ngày mai 13/8. Thông tin được Thứ trưởng Bộ GD&ĐT Bùi Văn Ga đưa ra, trước thời điểm kết thúc đợt đăng ký xét tuyển đầu tiên và cũng là đợt quan trọng nhất trong cuộc đua vào ĐH, CĐ năm nay.

“Đến tối 12/8, các trường sẽ tải dữ liệu về để làm thủ tục xét tuyển. Các trường hoàn tất sớm nhất việc xét tuyển thì có thể công bố kết quả trong ngày 13/8. Bộ cũng đã chỉ đạo các trường chạy thử phần mềm xét tuyển với cơ sở dữ liệu giả định để khi có dữ liệu chính thức thì có thể chạy ngay” - Thứ trưởng Bùi Văn Ga cho hay.

Trong cơ sở dữ liệu các trường sẽ tải về tối ngày 12/8, Bộ cung cấp cho các trường đầy đủ thông tin thí sinh đã đăng ký vào trường/ngành của đợt xét tuyển. Trên cơ sở dữ liệu đó, các trường có thể phán đoán được thí sinh có học ở trường mình không.

Năm nay, Bộ GD&ĐT không quy định điểm trúng tuyển đợt sau phải cao hơn điểm trúng tuyển đợt trước. Thậm chí các trường nếu tuyển không đủ chỉ tiêu trong đợt đầu thì đợt sau có thể hạ điểm chuẩn để tuyển tiếp cho đến khi đủ chỉ tiêu.

Các trường cũng không phải chờ đến khi thí sinh nhập học mới biết được số lượng thí sinh chính thức vào học trường mình bởi 5 ngày sau khi công bố kết quả, thí sinh dù trúng tuyển nhưng nếu không nộp giấy báo kết quả thi thì xem như không nhập học và trường tuyển bổ sung.

Khả năng trúng tuyển đợt sau cao hơn đợt 1

Trong ngày cuối cùng, các trường phải nhận hồ sơ của tất cả các thí sinh đến nộp trực tiếp, không được để thí sinh nào đến trường mà không nộp được. Đối với những thí sinh nộp hồ sơ qua đường bưu điện thì trong ngày 12/8, các em chỉ cần đến bưu điện gần nhất làm thủ tục gửi phiếu đăng ký xét tuyển bằng thư chuyển phát nhanh là xong.

Thời gian hợp lệ của hồ sơ được tính theo dấu bưu điện. Những trường hợp hồ sơ đến chậm sau khi trường đã xét tuyển thì trường xét bổ sung những thí sinh này. Tất cả phiếu đăng ký xét tuyển đến muộn nhưng có dấu bưu điện từ ngày 12/8 trở về trước đều có giá trị xét tuyển nên thí sinh không phải bận tâm lo lắng.

Đối với các trường có các ngành đợt 1 chưa tuyển đủ thí sinh, ông Ga cho rằng, không có gì đáng lo ngại. “Hãy chuẩn bị kỹ công tác truyền thông để thí sinh biết, đăng ký. Thí sinh chưa trúng tuyển đợt 1 thì vẫn còn nhiều cơ hội trúng tuyển trong các đợt bổ sung. Cùng một ngành học nhưng các trường khác nhau có điểm chuẩn vào ngành cũng khác nhau. Tùy theo kết quả thi của mình các em nộp đăng ký xét tuyển vào trường/ngành có điểm chuẩn phù hợp. Trong các đợt bổ sung, tính cạnh tranh không lớn nên khả năng trúng tuyển cao hơn đợt 1”.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm