Thị trấn sinh đôi hút khách du lịch ở Trung Quốc

06/05/2016 - 11:18
Thị trấn Mặc Giang, Vân Nam đang được xem là ‘mỏ vàng du lịch’ của Trung Quốc. Ở đây có cặp giếng cổ nổi tiếng nắm giữ bí mật về các cặp sinh đôi…
Các cặp sinh đôi trong lễ hội song sinh quốc tế được tổ chức tại Mặc Giang
Vào những ngày này, lễ hội song sinh quốc tế đang là điểm nhấn thu hút khách du lịch nhiều nơi trên thế giới đến với thị trấn bé nhỏ Mặc Giang, Vân Nam (Trung Quốc). Hoạt động du lịch gắn với các cặp sinh đôi không chỉ thúc đẩy kinh tế mà còn khiến thị trấn vốn yên tĩnh thường ngày trở nên sôi động, náo nhiệt hơn.

Nằm vắt ngang chí tuyến Bắc, phân định ranh giới một vùng ở Vân Nam, nơi rừng mưa nhiệt đới xen kẽ với nhiều cánh rừng cao nguyên ôn hoà và khô cằn, phần lớn cư dân ở Mặc Giang là người dân tộc thiểu số Hà Nhì. Họ là những người trồng trà đầu tiên trên thế giới và từng xây ruộng bậc thang bao phủ toàn bộ vùng núi cách đây 1.300 năm.
Vẻ xinh đẹp của chị em sinh đôi có sức hút như nam châm
Ngoài những đặc điểm địa lý và văn hoá độc đáo đó, Mặc Giang còn trở nên đặc biệt vì có tỷ lệ sinh đôi cao hơn 25% so với mức trung bình của thế giới. Tương truyền rằng nếu gia đình nào uống nước từ hai giếng cổ thì gia đình đó sẽ có nhiều con sinh đôi. Khi chính sách một con kéo dài suốt 3 thập kỷ qua ở Trung Quốc thì việc các gia đình có con sinh đôi có vị thế xã hội cao hơn và được xem trọng. Vì thế, mặc dù nằm trong khu vực ít người biết đến ở phía Tây Nam Trung Quốc, Mặc Giang trở nên nổi tiếng khi đón nhận nhiều người về đây mong xin được nước giếng cổ để uống với khao khát sinh nhiều cặp song sinh hơn. Ngoài ra, Mặc Giang đã tận dụng đặc điểm kỳ lạ này để khai thác du lịch, góp phần thúc đẩy kinh tế địa phương.
Màn biểu diễn của các cặp song sinh
Lễ hội sinh đôi quốc tế Mặc Giang lần thứ 12 diễn ra từ  đầu tháng 5 năm nay, thu hút số lượng du khách kỷ lục và được mô tả là sự kiện lớn nhất ở khu vực châu Á. Lễ hội đã tập trung hơn 1.000 cặp song sinh, hầu hết từ Trung Quốc, nhưng cũng có các cặp đến từ Nigeria, Nga, Scotland và Mỹ. Tiết mục thu hút nhất ở Mặc Giang là cuộc thi tài năng của các cặp song sinh. Năm nay, giải nhất được trao cho hai anh em sinh đôi đến từ Hà Nam sau khi họ thể hiện tài năng nhào lộn và biểu diễn các kỳ công của Heracles.
Giải nhất được trao cho hai anh em sinh đôi đến từ Hà Nam
Ngoài ra, thị trấn còn có nhiều sự kiện sôi động khác: Các màn trình diễn nhạc sống được tổ chức tại quảng trường Sunshine, diễu hành với trang phục truyền thống, lễ hội ẩm thực truyền thống của người Hà Nhì như tiệc bàn dài. Năm nay, sự kiện đã chuẩn bị đồ ăn thức uống cho hơn 6.000 người. Theo ông Liu Tianyu thuộc ban tổ chức lễ hội, có khoảng 190.000 du khách đã tìm đến đây. Tổng doanh thu từ du lịch của Mặc Giang vượt mức 4,63 triệu USD.
Tiệc bàn dài truyền thống của người Hà Nhì

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm