Thiêu chết con người tình ở Nghệ An: Yêu nhầm sát nhân

03/03/2016 - 13:10
Vụ hỏa hoạn vào hồi 1h sáng ngày 1/3 tại nhà nghỉ APQ, (thị trấn Nam Đàn, Nghệ An) khiến một người đàn ông và bé gái chết cháy đã được công an làm rõ. Hai nạn nhân là Nguyễn Văn Hiếu (SN 1978) và cháu Nguyễn Thị Quỳnh (SN 2009).

Nguyễn Văn Hiếu trú tại xã Kim Thành, huyện Yên Thành, còn cháu Nguyễn Thị Quỳnh Anh (SN 2009) trú tại xã Đồng Thành, huyện Yên Thành. Cháu Quỳnh Anh là con của chị Lê Thị Thành (SN 1989) - người tình của Hiếu.

Chị Thành đau đớn trước cái chết của con gái

Một ngày sau vụ hỏa hoạn, chúng tôi đã tìm về gia đình cháu Quỳnh Anh. Mẹ cháu bé, chị Lê Thị Thành, cho biết: Giữa chị và Hiếu có quan hệ tình cảm yêu đương. Thời gian gần đây, phát hiện Hiếu có quan hệ cùng lúc với nhiều phụ nữ khác. Vì điều này, chị Thành chủ động chia tay. Níu kéo không được, Hiếu quay ra bắt cóc con gái của chị Thành để tống tiền. Không thực hiện được âm mưu này, Hiếu đã tự thiêu cùng cháu Quỳnh Anh.

Cũng theo chị Thành thì Hiếu từng đi xuất khẩu lao động ở nước ngoài. Sau khi trở về, anh ta và vợ xảy ra mâu thuẫn rồi li dị nhau. Sau đó, Hiếu quen chị Thành qua lời giới thiệu của một người bạn. Hai người đã nẩy sinh tình cảm yêu đương.

Bản thân chị Thành cũng từng qua một đời chồng và sinh được mình cháu Quỳnh Anh. Do hai vợ chồng không hòa thuận nên đã ly thân cách đây 5 năm. Yêu Hiếu, chị Thành cũng muốn tiến tới hôn nhân. Tuy nhiên, khi phát hiện ra người yêu có tính “lăng nhăng” chị Thành quyết định chia tay. Hiếu không đồng ý nên cố thanh minh, níu kéo. Ngày 29/2, Hiếu đến trường nói dối cô giáo rồi đón cháu Quỳnh Anh đi. Chiều hôm đó, ông Lê Thạc Tú (SN 1956), ông ngoại cháu bé ra đón mới biết Hiếu đã đón cháu đi rồi.

“Vì Hiếu cũng nhiều lần đến chơi nên tôi nghĩ chắc nó chỉ đưa cháu tôi đi chơi đâu đó. Thế nhưng, đến nửa đêm mà không thấy cháu về, lúc này nhà tôi hoảng lắm. Đến khi mẹ cháu gọi điện khóc lóc nói Hiếu đã bắt cóc cháu Anh đưa đi nên chúng tôi đã báo cơ quan công an”, ông Tú nghẹn ngào kể lại.

Lúc xảy ra sự việc, chị Thành đang làm giúp việc ở TP. Vinh. Nhận được điện thoại của Hiếu, chị rụng rời chân tay, cầu xin Hiếu đừng làm hại đến con gái mình. Qua điện thoại, Hiếu ép chị Thành bán hết tài sản đi theo Hiếu thì mới tha cho con gái còn không sẽ giết. Khi được thông báo con gái và người tình đang ở Nam Đàn, chị Thành đã báo cho công an rồi di chuyển lên địa điểm mà Hiếu nói. Khi chị Thành đến địa điểm Hiếu hẹn, phát hiện ra chị Thành đi cùng công an nên Hiếu đã đóng cửa và tưới xăng rồi tự thiêu cùng cháu Quỳnh Anh.

Nhà nghỉ nơi xảy ra vụ án

Sau khi tiếp nhận sự việc, do đây là vụ trọng án nên cơ quan công an huyện Nam Đàn đã chuyển cho Phòng PC45 công an tỉnh Nghệ An điều tra và xử lý. Đại tá Phạm Hoài Nam, Trưởng cơ quan CSĐT công an tỉnh Nghệ An, cho biết: “Do đối tượng gây án đã mất nên chúng tôi không khởi tố vụ án. Hiện cơ quan công an đang chờ kết luận của cơ quan pháp y để khép lại vụ việc”.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm