Thiếu niên tâm thần bị côn đồ đánh dã man

21/07/2016 - 16:20
Khi biết Đạt san lấp vỉa hè để bán trà đá, nhóm thanh niên kéo đến với hung khí đã hành hung dã man khiến cậu thiếu niên có tiền sử tâm thần gục tại chỗ, máu me đầy đầu.
Theo nguồn tin chúng tôi vừa nhận được, công an quận Hà Đông (Hà Nội) đang tiến hành điều tra làm rõ vụ việc một thiếu niên 17 tuổi bị nhóm côn đồ dùng hung khí hành hung dã man. Phẫn nộ hơn, thiếu niên bị hành hung vốn có tiền sử về bệnh thần kinh.

Trước đó, vào tối 18/7, khi đang sửa chữa, san lấp vỉa hè để làm nơi bán trà đá thì em Nguyễn Tiến Đạt (SN 1999, trú tại Thanh Oai, Hà Nội) cùng với anh Thái Mạnh Thắng (SN 1989, trú tại huyện Tân Kì, tỉnh Nghệ An) bị một nhóm thanh niên ngăn trở, hành hung.

Theo lời kể của anh Thắng, trong khi san lấp mặt bằng vỉa hè phía trước công trường Seasonsavenue có địa chỉ tại phường Mộ Lao, quận Hà Đông thì có hai thanh niên đi ra từ trong công trường. Thấy vậy, hai thanh niên này mới hỏi sửa khu đất này để làm gì. Nghe vậy, anh Thắng thật thà trả lời, bọn em làm để mai bán trà đá. Thấy anh Thắng trả lời thế, hai thanh niên kia bỏ đi.

Cứ tưởng sự việc dừng lại ở đó, không ngờ ít phút sau có khoảng 10 thanh niên mang theo hung khí xuất hiện, tiến tới chỗ em Đạt và anh Thắng đang làm. Thấy đám côn đồ xuất hiện đằng đằng sát khí, anh Thắng vứt lại cuốc xẻng rồi bỏ chạy. Em Nguyễn Tiến Đạt chậm chân hơn, cầm xà beng để chạy thì bị nhóm thanh niên lao vào đâm chém túi bụi.

Bị gần 10 người đánh hội đồng, chém bất ngờ, em Đạt không kịp phản ứng gì chỉ kịp kêu lên vài tiếng rồi thiếu niên này gục ngã bên đường. Nghe tiếng kêu của con, chị Lê Thị Phượng (mẹ Đạt) từ trong nhà chạy ra. Thấy con nằm gục bên vũng máu, người mẹ vội van xin đám thanh niên buông tha cho con mình. Thế nhưng, nhóm côn đồ vẫn đánh, đấm thêm nhiều phát trước khi bỏ đi.

danh-nhau-1.jpg
 Em Nguyễn Tiến Đạt được đưa vào bệnh viện cấp cứu kịp thời
Ngay sau khi nhóm côn đồ bỏ đi, chị Phượng đã gọi điện thông báo cho người thân trong gia đình và nhanh chóng đưa em Đạt đi cấp cứu tại Bệnh viện Quân y 103. Sau khi sơ cứu, các bác sĩ ở bệnh viện đã chuyển Đạt sang khoa thần kinh của Viện bỏng quốc gia để tiếp tục điều trị.

Theo tìm hiểu của PV, hoàn cảnh của Nguyễn Tiến Đạt rất khó khăn. Bố mẹ em ly hôn đã nhiều năm, em sống cùng bà nội ở huyện Thanh Oai (Hà Nội) với tiền sử bị bệnh tâm thần nhẹ do bị tai nạn khi còn nhỏ. Thời gian gần đây, em liên tục tái phát bệnh động kinh nên chị Phượng đưa con trai lên thuê trọ ở khu vực Phùng Khoang (Nam Từ Liêm) để tiện đường chăm sóc, điều trị. Không ngờ lại xảy ra sự việc đáng tiếc trên.

Thông tin với PV, bác sĩ điều trị cho em Đạt chia sẻ, hiện sức khỏe của Đạt đã qua cơn nguy kịch, đang có dấu hiệu hồi phục. Tuy nhiên, vì có tiền sử bị thần kinh, nay lại bị chấn thương nặng ở đầu nên quá trình điều trị sẽ gặp khá nhiều khó khăn, phức tạp.

Chiều 21/7, trao đổi với PV, Trung tá Trần Ngọc Minh, Trưởng công an phường Mộ Lao, cho biết, hiện vụ việc đã được chuyển lên công an quận Hà Đông để điều tra, làm rõ.

PNVN tiếp tục thông tin về vụ việc trên.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm