Thiếu nữ 17 tuổi tự vẫn trong ngày Valentine

15/02/2016 - 11:42
Giận bạn trai và buồn chuyện tình cảm, L.A (17 tuổi, ngụ tại quận 12 TP HCM) tự nhốt mình trong phòng vệ sinh rồi uống thuốc rửa bồn cầu để tự vẫn trong ngày lễ tình nhân.
Cô gái được người nhà phát hiện trong tình trạng nôn ói, khó thở, tức ngực và đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện đa khoa Tâm Trí Sài Gòn tối ngày 14/2. Các bác sĩ tại bệnh viện đã điều tri truyền dịch và thuốc tiêm tăng cường thải độc, thở oxgen hỗ trợ hô hấp. Sau 2 giờ cấp cứu, L.A qua được cơn nguy kịch.

Theo BS Nguyễn Minh Nhiên, Trưởng ca cấp cứu cho biết, rất may gia đình đã đưa bệnh nhân đến bệnh viện kịp thời và móc ói cho bệnh nhân nôn ra khá nhiều trên đường đi cấp cứu. Người nhà L.A đem theo cả chai rửa bồn cầu để bác sĩ có thêm thông tin. "Hiện tại bệnh nhân đã được chuyển nội trú để tiếp tục theo dõi và truyền dịch vì chưa ăn uống được. Mặc dù tính mạng đã không còn nguy kịch nhưng tinh thần bệnh nhân rất suy sụp nên rất cần sự động viên, chia sẻ của gia đình", BS Minh Nhiên cho hay.
Cũng theo BS Minh Nhiên, trong dịp Tết vừa qua, bệnh viện gặp nhiều trường hợp ngộ độc do rượu và ăn uống. BS Nhiên hướng  dẫn 4 bước sơ cứu cho các trường hợp ngộ độc thuốc, rượu, ăn uống.

- Gây nôn: Nếu bị ngộ độc thức ăn, phải ngừng ngay không ăn món đó nữa. Khẩn trương gây nôn cho bệnh nhân, nôn càng nhiều càng tốt để tống hết thức ăn ra ngoài. Có thể gây nôn bằng cách móc họng, ngoáy vào họng để gây nôn.

Lưu ý, chỉ gây nôn khi bệnh nhân tỉnh và không gây nôn nếu bệnh nhân là trẻ em, vì trẻ rất dễ bì sặc.

- Bù nước: Sau khi gây nôn nên uống 1 tuýp than hoạt, uống oresol bù điện giải.

- Hà hơi thổi ngạt: Nếu bị co giật và ngừng thở, ngừng tim phải cấp cứu cho bệnh nhân bằng cách hà hơi thổi ngạt và ép tim. Nếu bệnh nhân hôn mê, để bệnh nhân nằm đầu thấp, nghiêng về một bên phòng chất nôn sặc vào phổi.

- Đến bệnh viện: Sau khi sơ cứu, phải khẩn trương đưa người bị ngộ độc đến bệnh viện sớm nhất để được xử lý tiếp. Cần mang theo thức ăn, đồ uống nghi ngờ gây ngộ độc, chất nôn hoặc phân để giúp bác sĩ chẩn đoán và điều trị nhanh hơn.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm