Thiếu nữ bị tâm thần vì dùng chung facebook

18/08/2016 - 17:37
Tham gia mạng xã hội facebook, nữ sinh H. đã phải vào BV tâm thần điều trị. Bệnh nhân đã ở giai đoạn cấp tính, từng có ý định tự tử.
BV Tâm thần TƯ I (Hà Nội) đang điều trị cho nữ sinh Trần Thị Lệ H. (18 tuổi, Hà Nội) bị tâm thần do dùng mạng xã hội facebook quá nhiều. Theo đánh giá của các bác sĩ, bệnh nhân đã ở giai đoạn cấp tính, từng có ý định tự tử bởi chịu nhiều áp lực trong thời gian dài và mắc chứng ảo thanh.

Mẹ bệnh nhân cho biết, cách đây 5 tháng, khi đang trong thời gian ôn thi cuối cấp, H. có những triệu chứng bất thường như không ăn uống, thức khuya, hay lẩm bẩm một mình, sống thu mình với mọi người. Trong khi trước đây, H. rất hòa đồng và có nhiều bạn bè.
14021664_1057786611001375_5509105654435666616_n.jpg
Bệnh nhân H. (áo xanh) và người nhà
Gia đình tìm hiểu thì được biết, H. chơi rất thân với một bạn gái cùng lớp, thậm chí cả hai còn dùng chung facebook. Tuy nhiên, khi xảy ra mâu thuẫn, bạn gái đã dùng facebook để nói xấu và chửi bới H. Từ đó, H. bắt đầu suy nghĩ, lo âu, thu mình và thường xuyên nói nhảm một mình. Sau khi H. tham gia kỳ thi quốc gia (bị trượt) gia đình đưa đi khám, mới hay con đã bị bệnh tâm thần. Ngày 16/8, H. được đưa vào BV Tâm thần TƯ I điều trị.

TS.BS Tô Thanh Phương, Phó Giám đốc BV Tâm thần TƯ I cho biết, bệnh nhân nhập viện trong tình trạng trầm cảm, có ảo thanh, bên trong đầu luôn có tiếng nói xui khiến, có ý định tự tử. Sau hai ngày điều trị, bệnh nhân có tiến triển, đã ăn uống được nhiều hơn, ngủ ngon hơn.
nickfb03_fnhj.jpg
Dùng facebook quá nhiều có thể bị tâm thần
Bác sĩ Vương Khánh Hiệp (Khoa 6, BV Tâm thần TƯ I) cho biết, việc dùng mạng xã hội không đúng mục đích, quá đam mê hoặc bị kích động dễ gây bệnh. Nguyên nhân là do khi sử dụng mạng xã hội nhiều, việc ăn uống, ngủ nghỉ không đầy đủ khiến cơ thể mệt mỏi, lo âu. Lâu ngày như vậy, người dùng sẽ bị trầm cảm. Vì vậy, khi người thân có biểu hiện bệnh như trường hợp của H. gia đình cần nhanh chóng đưa người trong cuộc đến cơ sở y tế để được tư vấn và điều trị.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm