Thiếu nữ mắc chứng máu chảy từ mắt và tai

11/03/2016 - 11:11
Marnie Harvey, một cô gái 17 tuổi sống ở Anh, mắc phải chứng bệnh bí ẩn khủng khiếp khiến máu thường chảy ra từ mắt và tai.

Căn bệnh của Marnie làm các bác sĩ đau đầu suốt 3 năm qua và khiến cô hầu như không thể ra khỏi nhà. Cô bị chảy máu trên cơ thể từ năm 2013. Ngày đầu phát hiện máu chảy ra từ đầu gối, cô vô cùng sợ hãi. Mẹ của Marnie đưa ngay con gái đến bác sĩ, nhưng các xét nghiệm không tìm được ra bất kỳ nguyên nhân nào.

Trong 2 năm sau, cô được khám rất nhiều lần và được khuyên thay đổi chế độ ăn, loại bỏ nhiều nhóm thực phẩm từ đường tới sữa. Nhưng tình trạng của cô tiếp tục tồi tệ hơn. Vào tháng 7 năm ngoái, cô thấy những giọt máu chảy ra từ mắt.

Hiện cô bị chảy máu từ mắt, mũi, tai và móng tay tới 5 lần mỗi ngày, mà các bác sĩ thuộc mọi chuyên khoa đều chưa tìm ra câu trả lời. Kết quả khám mắt và tai mũi họng của cô hoàn toàn ổn. Cô gái cũng đã được làm xét nghiệm u não nhưng kết quả không có gì đặc biệt.

Mới đây, Mernie bắt đầu bị chảy máu từ lưỡi và da đầu, khiến cô gái không dám ra khỏi nhà vì quá sợ.

Anh-1.jpg
Marnie Harvey bị chảy máu mắt tới 5 lần mỗi ngày

Mặc dù các triệu chứng có vẻ nặng lên vào những ngày ‘đèn đỏ’ song các xét nghiệm cho thấy, cô không có vấn đề gì ở cơ quan sinh dục hoặc sinh sản. Siêu âm cho thấy gan, thận, tử cung và buồng trứng của  đều hoạt động bình thường. Marnie cũng đã được chụp MRI, CT và làm nhiều xét nghiệm máu, nhưng đều không tìm ra nguyên nhân gây bệnh. Vấn đề duy nhất mà các bác sĩ thấy có vẻ không ổn là cô có hệ miễn dịch khá yếu. 

Anh-2.jpg
Cô còn bị chảy máu tai, mũi và móng tay

Trong quá trình tìm hiểu thông tin, gia đình của Mernie tìm ra 2 trường hợp tương tự trên thế giới.

6 năm trước ở bang Tennessee (Mỹ), Calvino Inman, lúc đó 15 tuổi, được báo cáo là ‘khóc ra máu’ một cách bí ẩn tới 3 lần mỗi ngày. Một bác sĩ nhãn khoa cho rằng, Calvino có lẽ bị hội chứng haemolacria, còn gọi là chứng khóc ra máu.

Tuy nhiên, mẹ của Marnie cho biết trường hợp này không giống với các triệu chứng của con gái bà, vì cô gái còn bị chảy máu từ các chỗ khác trên cơ thể và rất hay bị bầm tím.

Trường hợp của Twinkle Dwivedi (Ấn Độ), lần đầu tiên được báo cáo bị chảy máu bất thường vào năm 2008. Lúc đó, ở tuổi 13, Twinkle mắc chứng rối loạn máu bí ẩn khiến máu chảy ra từ các lỗ chân lông khi da không hề bị đứt hay trầy xước. Cô bé cũng bị chảy máu từ mắt.

‘Bác sĩ nghĩ rằng Twinkle có lẽ bị rối loạn đông máu. Có lẽ tiểu cầu của cô bé không dính được vào mạch máu’, mẹ của Mernie nói. Tuy nhiên trường hợp của Twinkle vẫn chưa có chẩn đoán chính thức, và không giúp ích gì cho việc chẩn đoán bệnh của Mernie. Mernie đã được xét nghiệm về khả năng đông máu, kết quả hoàn toàn bình thường.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm