Thiếu phụ rủ tài xế xe ôm đi tạt axit người tình

19/05/2017 - 00:03
Bực tức vì xin người tình 3 triệu đồng để mua thuốc cho con nhưng không thành, thiếu phụ đã lên kế hoạch tạt axit để thỏa mãn cơn tức giận. Vụ việc không chỉ khiến thiếu phụ vướng vòng lao lý mà còn kéo theo một tài xế xe ôm.

Là một cô gái không may mắn trong đường tình duyên vì ly hôn chồng từ khá sớm, Trần Thị Hương Giang (SN 1987, quê Hòa Bình, tạm trú tại Hà Nội) phải một mình chật vật nuôi con.

Cuộc sống đơn chăn gối chiếc, một mình nuôi con đã đưa Hương Giang đến với một người đàn ông 31 tuổi. Hai người có quan hệ tình cảm với nhau khá lâu và thuê nhà sống chung như vợ chồng tại một con ngõ nhỏ thuộc phường Vĩnh Hưng (Hoàng Mai – Hà Nội). Những ngày đầu, anh Phương (bạn trai Giang) như là cứu cánh của cuộc đời Giang, bù đắp những mất mát, bất hạnh của thiếu phụ tuổi 30. Nhưng sau đó, mối tình già nhân ngãi, non vợ chồng cứ nhạt dần theo thời gian.

Nhưng không ai ngờ rằng, người trong cuộc lại phải trả giá đắt cho mối tình ấy.

Sau một thời gian chung sống, giữa anh Phương và Giang nảy sinh nhiều mâu thuẫn. Giang nghi ngờ bạn trai đã có người con gái khác nên chuyện cãi vã giữa hai người thường xuyên xảy ra.

45f30f8f-1b42-42ef-9211-248af8a49ac9.jpg
Đối tượng Trần Thị Hương Giang (Ảnh CAND)

Trong thời gian này, Hương Giang quen với một tài xế xe ôm có tên là Vương Xuân Đông (SN 1986, trú tại Hà Nội). Nhiều lần thuê Đông chở đi công việc, Giang dần tin tưởng người đàn ông hơn mình một tuổi này. Giang đem câu chuyện gia đình chia sẻ với anh bạn tài xế xe ôm. Cảm thương trước số phận trớ trêu của nữ khách hàng, tài xế đã giúp bạn một cách mù quáng để rồi phải trả giá đắt.

Ngày 13/5 vừa qua, Giang xin anh Phương 3 triệu đồng để mua thuốc cho con riêng, tuy nhiên đã bị người tình từ chối. Mâu thuẫn càng trở nên căng thẳng, chồng chất, thiếu phụ 30 tuổi đã lên kế hoạch để trả thù người tình. Trong kế hoạch này, Giang đã điền tên tài xế Vương Xuân Đông.

Giang đã bàn bạc với Đông rồi nhờ người này chở đi mua axit để thực hiện hành vi trả thù. Sau khi có axit, Đông chở Giang bám theo anh Phương qua nhiều tuyến phố, khi thời cơ thuận lợi Đông áp sát xe máy để Giang tạt axit vào mặt nạn nhân.

Bị tấn công bất ngờ, anh Phương gục xuống trong đau đớn còn Đông chở Giang bỏ chạy.

Nạn nhân sau đó được đưa đi cấp cứu nhưng đã bị bỏng toàn thân, hai mắt tổn thương nặng.

Sau khi vào cuộc điều tra, công an quận Hoàng Mai đã xác định Giang và Đông là thủ phạm. Ngày 18/5, cơ quan CSĐT công an quận Hoàng Mai đã quyết định tạm giữ hình sự đối với Giang để điều tra làm rõ về hành vi Cố ý gây thương tích.

Hiện vụ việc đang được cơ quan chức năng tiếp tục điều tra, làm rõ.

Trao đổi với PNVN, các luật sư cho biết, hành vi của Giang và Đông cấu thành Tội cố ý gây thương tích hoặc gây tổn hại cho sức khỏe của người khác theo Điều 104 Bộ Luật hình sự năm 2009 sửa đổi, bổ sung.
Luật sư nhận định việc tạt axit vào người khác là thủ đoạn nguy hiểm, có tính sát thương cao. Mức hình phạt đối với tội này thấp nhất là cải tạo không giam giữ đến ba năm, cao nhất là phạt tù từ sáu tháng đến ba năm. Trong trường hợp tỉ lệ thương tật cao, người phạm tội có thể bị phạt tù từ 2 đến 7 năm hoặc 15 năm tù.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm