Thịt ba chỉ rán ăn kèm kim chi: Món 'tủ' ngày giao mùa

04/11/2018 - 20:37
Có một món rất hợp với tiết trời giao mùa, không mất thời gian thực hiện, nguyên liệu cũng đơn giản, mà được nhiều người thích: Thịt ba chỉ rán cuốn rau diếp, ăn kèm kim chi.
Vào năm học mới, sau một ngày học dài, tối đến bọn trẻ có vẻ mệt nên ăn uống rất uể oải. Tôi rất muốn đổi món để các thành viên trong gia đình hào hứng hơn trong bữa tối. Chuẩn bị món gì mà trẻ thích, làm không mất nhiều thời gian là điều khiến tôi rất đau đầu mỗi khi nghĩ đến. Nhưng có một món tôi nghĩ, không mất thời gian, nguyên liệu cũng đơn giản, mà hầu như đứa trẻ nào cũng thích: Thịt ba chỉ rán cuốn rau diếp.
 
Ăn món này hơi tốn thịt một chút, nên bạn cứ tính trung bình mỗi thành viên ăn khoảng 2 đến 2,5 lạng. Thịt ba chỉ chọn miếng nạc và mỡ cân đối, xen đều với nhau để ăn đỡ ngấy. Thịt sau khi rửa sạch để ráo nước hoặc dùng khăn vải thấm khô trước khi tẩm ướp.
 
untitled-1a.jpg
Ảnh minh họa

 

Ướp thịt với ngũ vị hương, chút nước mắm, tiêu, đường (hoặc thay bằng mật ong), hành khô băm nhỏ. Bạn cũng có thể ướp bằng dầu hào, tuy nhiên nếu định ướp bằng dầu hào thì giảm lượng đường và nước mắm. Lượng gia vị ướp thịt còn tùy vào lượng thịt nhiều hay ít. Ướp thịt trong khoảng 30 phút để gia vị ngấm đều.
 
Trẻ nhà tôi thích ăn món này nên mỗi lần gặp được miếng thịt ngon tôi thường mua nhiều hơn, cắt miếng vừa và sau khi ướp 30 phút thì tôi cho thịt vào hộp đặt trên ngăn đá. Cách này tiện vì đi làm về, không mất thời gian ướp thịt, giã đông thịt xong là có thể cho lên rán ngay được.
 
Khi rán, bạn nên để nguyên cả tảng, để lửa nhỏ cho thịt chín từ từ. Nếu bạn để nhiệt độ bếp quá lớn, thịt dễ bị cháy vì có đường, mật ong và hành khô. Khi rán cả tảng, khi chín thì thái miếng sau, thịt khi ăn vẫn giữ được cảm giác mềm, không bị khô như khi rán miếng nhỏ.
 
Trong lúc chờ thịt chín, bạn có thể tranh thủ rửa rau và bày bàn ăn. Gia đình tôi hay ăn món này kèm với rau diếp, cùng một số loại rau như kinh giới, rau mùi, rau thơm, thêm chút bún. Món ăn sẽ rất “vào” khi ăn kèm với kim chi, tạo cảm giác đỡ ngấy và tăng thêm độ ngon cho món thịt. Bạn nhớ mua hộp sốt Hàn Quốc, rất hợp để ăn cùng món cuốn thịt ba chỉ.
 
Để bọn trẻ cảm thấy hào hứng hơn khi ăn, bạn nên phân công nhiệm vụ để chúng cùng chuẩn bị. Thí dụ như đứa dọn mâm, đứa nhặt rau, rửa rau... Khi ăn, nên để trẻ ăn uống tùy theo sở thích, có trẻ thích cuốn, có trẻ thích ăn thịt kèm kim chi chấm nước sốt...
 
Bạn có thể nấu thêm nồi canh kim chi để bọn trẻ ăn bát mì tôm sau khi kết thúc món thịt ba chỉ. Chẳng cần ra ngoài hàng, cũng không mất thời gian và đặc biệt là không hề tốn kém, bạn vẫn có thể đãi bọn trẻ và cả nhà món thịt ba chỉ cuốn ngon tuyệt ngay trong ngày thường, chứ không phải đợi đến cuối tuần. Mỗi khi gia đình tôi ăn món này, bọn trẻ dù đang mệt cũng thấy phấn khởi và ăn được nhiều hơn hẳn.
recipe1861-636386710021710991.jpg
Ảnh minh họa

 

Tuy nhiên, món này chỉ nên thi thoảng làm vì ăn bữa tối “no căng bụng” không hề tốt cho bọn trẻ và ngay cả người lớn trong nhà. Thích hợp nhất là nên làm vào buổi trưa cuối tuần để trẻ có thể thỏa sức ăn mà không lo bị đầy bụng...

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm